Phút sinh tử của nhân viên bảo vệ Điện máy xanh bị cướp kề dào vào cổ

Chủ Nhật, 12/12/2021 14:41

|

(CAO) Trong đêm, tên cướp lẻn vào nơi ngủ của nhân viên bảo vệ cửa hàng Điện máy xanh dùng dao kề cổ uy hiếp. Theo phản xạ, nam bảo vệ bật dậy và dính "đòn" từ tên cướp khiến ngón tay chảy máu và nhận lời cảnh báo từ kẻ bịt mặt "câm mồm không tao giết".

Ngày 12-12, Công an Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã khởi tố Nguyễn Minh Chức (24 tuổi, trú tại xã Giao Lạc, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định) là nghi phạm trong vụ cướp siêu thị tại Điện máy xanh (đường Cầu Diễn, P.Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm).

Nguyễn Minh Chức tại cơ quan Công an.

Chức là người đột nhập vào siêu thị Điện Máy Xanh trên đường Cầu Diễn, P.Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm rồi trói bảo vệ, phá két sắt và lấy nhiều tài sản khác tẩu thoát.

Trước đó, Công an TP.Hà Nội nhận được tin báo về có đối tượng đột nhập siêu thị Điện máy xanh, khống chế bảo vệ để cướp tài sản. Khi lực lượng chức năng đến hiện trường thì phát hiện anh Trương Viết P., là nhân viên bảo vệ của siêu thị đang bị trói.

Cửa siêu thị này bị phá, hệ thống camera giám sát cũng bị vô hiệu, két sắt bị phá… Qua thống kê, siêu thị điện máy cho biết mất 200 triệu đồng trong két sắt và nhiều tài sản có giá trị, ước tính khoảng 1,5 tỷ đồng.

Thực nghiệm hiện trường vụ Chức kề dao vào cổ khống chế bảo vệ

Nhớ lại giây phút giáp mặt Chức, anh P. vẫn chưa hoàn hồn. Nam nhân viên bảo vệ cho biết, anh như từ cõi chết trở về khi bị Chức dùng dao khống chế, trói và đe dọa giết ngay nơi anh làm việc.

Đêm hôm xảy ra vụ cướp, anh P. được công ty giao nhiệm vụ trực đêm sau ca làm việc ban ngày vất vả, vì thế anh ngủ say. Rạng sáng hôm sau, khi anh đang ngủ, bỗng có một vật lạnh kề vào cổ, anh P. bật dậy dùng tay đẩy ra, ngón tay của anh dính vào lưỡi dao chảy máu.

Trong đêm, anh P. thấy bóng người đàn ông cao cao, đeo khẩu trang đối diện trước mặt mình, chưa kịp phản ứng gì thêm, anh nhận ngay lời đe dọa "câm mồm không tao giết".

Đối diện với tên cướp có hung khí nguy hiểm trong đêm tối đen như mực, anh P. bất lực và bị đối tượng khống chế trói tay chân, dùng băng dính bịt miệng và để nạn nhân nằm ngửa ra đệm.

Khi thấy chiếc điện thoại của anh P. sạc pin bên cạnh, tên cướp đã rút ra rồi để lên bàn gỗ cao với mục đích anh không thể tiếp cận chiếc điện thoại báo động cho người khác biết.

"Tôi bị trói, bịt miệng, không thể phản ứng gì. Trong đêm chỉ nghe thấy tiếng bước chân và tiếng lục soát đồ của tên cướp", anh P kể. 

Một số tang vật thu giữ trong vụ án.

Sau khi tên cướp  tẩu thoát, anh P tìm thấy điện thoại của mình để ở trên bàn tiếp khách của siêu thị, nên dùng cằm hất xuống đệm và gọi cho quản lý của siêu thị báo vụ việc.

Nữ quản lý cửa hàng sau đó gọi Cảnh sát 113. Còn anh P tiếp tục gọi cho 2 người bạn cùng là nhân viên siêu thị rồi nhảy cóc ra cửa chính của siêu thị. Nghe điện thoại cầu cứu, 2 người bạn anh P đã đến cắt dây trói cho anh.

Công an Q.Bắc Từ Liêm cho biết, quá trình điều tra vụ án gặp nhiều khó khăn do camera giám sát đã bị đối tượng ngắt điện, sự việc xảy ra vào rạng sáng không có nhân chứng.

Đặc biệt đối tượng thực hiện vụ cướp khá thông thạo siêu thị điện máy, biết ngắt cầu dao, mở khoá cửa kính ra vào…, cơ quan điều tra phải xác minh nhiều người nghi vấn.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã dựng chân dung kẻ cướp, rà soát những người liên quan, nên sau 4 ngày đã xác định Nguyễn Minh Chức là nghi phạm, tiến hành bắt giữ.

Chức đã lấy đi 62 điện thoại di động, 6 máy tính xách tay, 1 iPad, 28 đồng hồ và phá chiếc két sắt bên trong có 200 triệu đồng.

Chức bị cơ quan chức năng bắt giữ khi đang cầm 4 chiếc điện thoại trộm cắp được đi cài lại phần mềm để bán cho khách.

Khi bị lực lượng công an bắt giữ, Chức chống cự rất quyết liệt, quanh co không khai nhận hành vi phạm tội, đồng thời luôn chối rằng số tài sản là do người khác cho mình. Tuy nhiên, qua đấu tranh, cuối cùng Chức đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang