Giả danh Công an lừa “chạy án” để lấy tiền mua ma túy

Thứ Sáu, 06/08/2021 09:59

|

(CAO) Ngày 5-8, Công an huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho biết, đã tạm giữ hình sự Nguyễn Chiếm Pháp (SN 1995, xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Chiếm Pháp

Theo hồ sơ vụ án, ngày 2-8-2021, Công an huyện Phú Ninh tiếp nhận đơn tố giác tội phạm từ ông P.V.T. (SN 1975, xã Tam Dân) về việc bị một đối tượng lừa chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn trình bày, ông T. có con ruột là P.V.N. (SN 1998) đang thi hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh. Ngày 28-6-2021 có một thanh niên gọi điện thoại muốn gặp ông T. để bàn chuyện “chạy án” cho N., người này thông tin ở chung Trại tạm giam với N. và vừa ra trại, có mối quan hệ với công an và có thể xin giảm án cho N..

Tin lời, ông T. chuyển 13 triệu đồng vào số tài khoản mà thanh niên này giới thiệu chủ tài khoản là cán bộ công an.

Vài ngày sau, lại có một người đàn ông gọi điện cho ông T. tự xưng là cán bộ Trại tạm giam Công an tỉnh và yêu cầu ông chuyển 23 triệu đồng để lo việc giảm án cho N. Nghi ngờ mình bị lừa nên ông T. gửi đơn trình báo đến Công an huyện Phú Ninh. Qua biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Phú Ninh đã xác định thanh niên trên là Nguyễn Chiếm Pháp.

Tại cơ quan điều tra, Pháp khai trong thời gian cải tạo tại Trại tạm giam Công an tỉnh có quen biết với N.. Khi ra tù, do không có tiền mua ma túy sử dụng nên nảy sinh ý định gặp gia đình N. để lừa đảo. Số tài khoản ông T. chuyển 13 triệu đồng là của Pháp. Pháp cũng chính là người mạo danh công an đòi ông T. chuyển 23 triệu đồng.

Công an huyện Phú Ninh thông báo, ai là nạn nhân bị đối tượng Pháp lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn trên thì liên hệ Trung tá Trần Quốc Khánh, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Phú Ninh qua số điện thoại 0905.429245 để giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang