Kẻ giả danh “Công an mật” lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Tư, 28/07/2021 10:15  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ra tù, đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, sống lang thang tại Quảng Nam và Đà Nẵng. Biết nạn nhân có nhu cầu việc làm, hắn làm quen, tự xưng là “Công an chìm”, quen biết nhiều lãnh đạo…

Ngày 28-7, Công an P.Hoà Minh (Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng) bàn giao đối tượng Văn Hữu Tưởng (SN 1978; ngụ P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu) đến Công an Q.Liên Chiểu để xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, Dũng biết được nhu cầu cần việc làm của anh Hoàng Anh Đức (SN 1986; ngụ P.Hoà Minh, Q.Liên Chiểu) nên chủ động làm quen. Hắn tự xưng mình tên Dũng, đang là “Công an chìm”, thực hiện nhiều nhiệm vụ bí mật, hết sức đặc biệt và khoe có mối quan hệ rộng với nhiều lãnh đạo, cán bộ tại Đà Nẵng nên có thể xin được việc làm cho anh Đức.

Đối tượng Văn Hữu Tưởng (SN 1978; ngụ P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng) bị bắt về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Do đang thất nghiệp, cần việc làm nên anh Đức tin Tưởng và nhờ Dũng tìm việc làm cho mình thì được hứa sẽ làm lái xe tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Ngày 26-7, Tưởng gọi điện yêu cầu anh chuẩn bị 8 triệu đồng và một cây thuốc lá 555 để “làm quà biếu sếp”. Để tạo lòng tin, Tưởng chọn hẹn giao nhận tiền ở cạnh trụ sở Công an P.Hoà Minh (Q.Liên Chiểu).

Công an P.Hòa Minh phát hiện sự việc có nhiều nghi vấn, khuất tất nên theo dõi, xác minh. Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Công an P.Hòa Minh nhận định là một vụ lừa đảo nên âm thầm theo dõi, truy xét. Lúc 18 giờ ngày 27-7, Tưởng lại hẹn anh Đức giao thêm tiền để lo việc làm, tại ngã tư Kinh Dương Vương - Nguyễn Sinh Sắc (P.Hòa Minh). Tưởng vừa nhận tiền xong thì Công an P.Hoà Minh ập đến bắt giữ đối tượng và tang vật 5 triệu đồng.

Tưởng đã có một tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” vào năm 2010, chịu án tù 7 năm tại Trại giam An Điềm (thuộc Bộ Công an, đóng tại Quảng Nam). Ra tù, Tưởng không có nghề nghiệp ổn định, sống lang thang tại Quảng Nam và Đà Nẵng và tìm cơ hội kiếm ăn.

Hắn khai nhận không hề quen biết với lãnh đạo, cán bộ và có thể xin được việc, chỉ lợi dụng lòng tin của anh Đức để chiếm đoạt tài sản. Đối tượng cùng tang vật đã được bàn giao đến Công an Q.Liên Chiểu để tiếp tục điều tra, xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang