Truy tìm "công an chìm" tuyên bố "chạy" được cả... án tử hình

Thứ Ba, 24/09/2019 09:13

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đang thụ lý đơn của các ông: Nguyễn Văn Công (SN 1971), Đào Thế Anh (SN 1997, cùng ngụ Q.Gò Vấp), Nguyễn Văn Thanh (SN 1955, ngụ Q.12), Võ Duy Linh (SN 1994, quê Bình Định) tố cáo Nguyễn Quốc Việt (ảnh, SN 1987, ngụ P15, Q.Gò Vấp) đã giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Số tiền Việt đã lừa chiếm đoạt của 4 nạn nhân là hơn 2 tỷ đồng.

Theo đơn tố cáo của các nạn nhân, Việt nói mình là “công an chìm” và là con nuôi của nguyên một phó chủ tịch nước, quen biết nhiều cán bộ, có khả năng “chạy” giấy tờ nhà, đất, mua bán ôtô nhập khẩu với giá “mềm”, thậm chí “chạy” cả… án tử hình (!).

Việt và con trai ông Công là bạn bè. Từ năm 2016, Việt thường qua nhà ông Công chơi, xưng tên Nguyễn Anh Tuấn (SN 1987, ngụ Q.3). Trong những lần chuyện trò, Việt úp mở khoe mình là “công an chìm”, đang đeo hàm thiếu tá. Ngoài ra, gã “nổ” là có cổ phần tại một công ty chuyên bán ôtô nhập khẩu từ Campuchia về Việt Nam.

Khoảng tháng 9-2016, Việt bán cho vợ chồng ông Công chiếc xe Toyota Camry theo giá gốc của công ty là 800 triệu đồng. Ngày 27-9-2016, Việt viết giấy nhận tiền cọc 150 triệu đồng, hứa trong 6 tháng sẽ giao xe. Khoảng 3 tháng sau, Việt lại nói có chiếc Mitsubishi 7 chỗ đời 2016, xe nhập, máy dầu, rất đẹp, đã có biển số, chỉ cần bổ sung thêm một số giấy tờ là xong, muốn bán cho ông Công với giá 700 triệu đồng. Ông Công thấy rẻ nên đồng ý mua, giao tiền cọc cho Việt.

Cũng với danh xưng Nguyễn Anh Tuấn, Việt được bạn bè giới thiệu quen biết với các ông Thanh, Thế Anh và Linh. Trong những lần nói chuyện với họ, Việt cũng “nổ” về thân thế và việc công tác tại Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an. Có lần, hắn còn khoe thẻ ngành đeo quân hàm thiếu tá. Tưởng thật, các ông Thanh, Thế Anh và Linh nhờ Việt giúp lo việc tách thửa miếng đất đã mua trước đó ở P.Thạnh Xuân (Q12). Tất nhiên, Việt đã nhận của các nạn nhân một số tiền không nhỏ.

Sau khi không liên lạc được với Việt, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an. Theo bốn nạn nhân trên, tổng số tiền họ bị Việt lừa chiếm đoạt là hơn 2 tỷ đồng. Cơ quan CSĐT Công an TPHCM tiến hành xác minh, được biết Nguyễn Anh Tuấn tên thật là Nguyễn Quốc Việt, hiện đã bỏ địa phương đi đâu không rõ.

Để phục vụ công tác điều tra, Nguyễn Quốc Việt đang ở đâu, yêu cầu đến Đội 8 - Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM (địa chỉ số 459 Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, Q.1), gặp điều tra viên Trần Công Phương (điện thoại: 0693.187244) để làm việc. Trong thời gian 30 ngày kể từ ngày Báo Công an TPHCM đăng tin, nếu Việt không đến làm việc thì cơ quan điều tra xác định là bỏ trốn và xử lý theo pháp luật. Ai biết Nguyễn Quốc Việt ở đâu, đề nghị thông báo cho cơ quan điều tra theo địa chỉ và số điện thoại trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang