Bắt nhóm người giả danh công an, viện kiểm sát lừa hơn 1,6 tỷ đồng

Thứ Sáu, 30/08/2019 18:15  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Công an tỉnh Đồng Tháp vừa phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương, Đồng Nai triệt xóa băng lừa đảo người Đài Loan (Trung Quốc).

Theo trình báo, vào trưa 2-8, bà L.T.K.T. (53 tuổi, ngụ P.11, TP.Cao Lãnh) nhận được điện thoại của một người xưng là Quỳnh làm việc tại Bưu chính viễn thông bưu cục Đà Nẵng. Nói rằng bà T. có gửi bưu kiện cho ông Trần Văn Quang ở nước ngoài nhưng không gửi được.

Sau đó, bà T. nhận được điện thoại của một kẻ tự xưng là Đại úy Phạm Tuấn Anh (cán bộ điều tra Công an TP.Đà Nẵng). Người này doạ, bưu kiện bà T. gửi có nhiều thẻ ngân hàng và bên trong các tài khoản này có số tiền lớn liên quan đến hoạt động tội phạm.

Kẻ giả danh công an yêu cầu bà T. thống kê các tài khoản, sau đó mang tiền chuyển vào số tài khoản mang tên Trần Mạnh Hùng - mở tại chi nhánh Thủ Dầu Một (Bình Dương) để kiểm tra.

Người xưng là Phạm Tuấn Anh trấn an nạn nhân: “Nếu xác minh số tiền không liên quan đến chuyên án đang điều tra thì sẽ hoàn trả lại”. Tin tưởng, bà T. mang 1,2 tỷ đồng ra ngân hàng chuyển vào tài khoản nêu trên. Sau đó, người phụ nữ này phát hiện lừa đảo nên báo cơ quan công an.

Cũng số tài khoản mang tên Trần Mạnh Hùng, ngày 18-7, một nạn nhân tại TX.Thuận An (Bình Dương) cũng bị lừa chuyển số tiền 450 triệu đồng.

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an triệu tập những người liên quan lên làm việc. Họ khai rằng, đã mở tài khoản ngân hàng và đưa cho Lê Minh Tâm (26 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) quản lý.

Qua đấu tranh, Tâm thừa nhận quen với người đàn ông Đài Loan, thường gọi là A Quý (39 tuổi). Người này đặt vấn đề cần mua nhiều tài khoản của các ngân hàng, sau đó sẽ có người chuyển tiền vào. Tâm rút số tiền này đưa cho A Quý và được trả một khoản tiền hoa hồng.

Cơ quan công an bắt quả tang A Quý cùng 4 nghi phạm liên quan. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định đây là băng nhóm tội phạm có tổ chức chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản, do A Quý cầm đầu.

Nhóm đối tượng sử dụng thủ đoạn giả danh công an, viện kiểm sát rồi dùng máy kích hoạt giọng nói, gọi điện thoại cho một số nạn nhân đe doạ họ có hành vi vi phạm pháp luật. Bọn chúng yêu cầu nạn nhân kết bạn qua mạng xã hội, sau đó gửi lệnh bắt giam giả và đề nghị chuyển tiền vào tài khoản để xác minh nhưng thực chất là chiếm đoạt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang