Thiết thực hội thao phòng cháy chữa cháy ở cấp cơ sở

Thứ Năm, 29/08/2019 11:03

|

(CAO) Nhằm nâng cao năng lực phòng chống cháy, nổ, UBND phường 8, quận 11, TPHCM tổ chức Hội thao phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho lực lượng dân quân tự vệ tại Công viên Dương Đình Nghệ sáng 29-8-2019.

Ông Châu Kiến Quang – Chủ tịch UBND phường 8 chủ trì hội nghị.

Hội thao có 80 thí sinh của 8 đội thi tham gia, gồm các lực lượng dân quân tự vệ trực thuộc các đơn vị: khu phố 1, 2,3,4, liên quân lực lượng tự vệ (trung tâm Thể dục thể thao, trung tâm Y tế dự phòng và Bệnh viện quận 11), liên quân tự vệ (các trường học trên địa bàn phường), UBND phường 8 và lực lượng bảo vệ dân phố.

Qua đây nhằm củng cố, nâng cao trình độ, kỹ năng xử lý tình huống khi có hỏa hoạn xảy ra. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các cơ quan, đơn vị giao lưu học tập kinh nghiệm, nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng PCCC, cứu nạn cứu hộ (CNCH) tại cơ sở và khu dân cư.

Thí sinh tham gia tình huống vượt chướng ngại vật
Trước đó, trong hai ngày (22 và 23-8), tất cả các thí sinh đã được lực lượng PCCC – Công an quận 11 tổ chức tập huấn (lý thuyết và thực hành) các kiến thức cơ bản như: Luật PCCC, kỹ năng và cách xử lý tình huống… với phương châm 4 tại chỗ: “Lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ và chỉ huy tại chỗ”.
Tổ chức cứu người bị nạn
“Nhờ các buổi tập huấn mà chúng tôi được củng cố, học hỏi thêm các kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH để kịp thời xử lý có hiệu quả các sự cố. Đây là việc làm hết sức cần thiết vì khi có cháy, nổ xảy ra thì lực lượng chữa cháy tại chỗ là lực lượng đầu tiên phát hiện và tổ chức cứu chữa ở giai đoạn đầu và hỗ trợ cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp”, anh Nguyễn Minh Tâm – Thư ký Đảng ủy UBND phường 8 chia sẻ.
Thực hành dập lửa bằng bình chữa cháy
Trải qua hai vòng thi căng thẳng gồm: các câu hỏi trắc nghiệm về công tác PCCC và xử lý tính huống và 5 nội dung thực hành (báo động chữa cháy; vượt chướng ngại vật, thoát hiểm; mở khóa cửa; dập tắt đám cháy bằng bình chữa cháy; cứu nạn) Đội liên quân tự vệ các trường học đã xuất sắc giành giải Nhất.
Đội liên quân tự vệ các trường học đã xuất sắc giành giải nhất
Đồng thời, giải Nhì thuộc về Đội liên quân lực lượng tự vệ, giải Ba thuộc về Đội tự vệ khu phố 1 và 5, giải khuyến khích thuộc về các đội còn lại.
Đội liên quân lực lượng tự vệ và Đội tự vệ khu phố giành giải nhì và ba
Năm đội đạt giải khuyến khích

Bình luận (0)

Lên đầu trang