Thanh niên bị lưỡi cưa cắt ngang bụng, lòi ruột ra ngoài

Thứ Tư, 28/08/2019 07:32  | Ngô Đồng

|

(CAO) Một nam thanh niên 30 tuổi, ngụ Củ Chi, TP.HCM, trong lúc vận hành máy cưa gỗ thì bất ngờ bị lưỡi cưa văng ra khỏi máy, cắt sâu ngang bụng, khiến ruột lòi cả ra ngoài, máu chảy đầm đìa.

Những người làm chung hốt hoảng, nhanh chóng sơ cứu, dùng một cái tô lớn che đậy tạm thời vùng ruột lòi ra và đưa bệnh nhân đi cấp cứu.

Bệnh nhân được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á trong tình trạng hết sức nguy kịch, có vết thương cắt sâu ngang bụng, dài hơn 20cm, ruột lòi ra bên ngoài.

Bênh nhân được những người làm chung sơ cứu, dùng một chiếc tô lớn che đậy tạm thời vùng ruột lòi ra. Các bác sĩ chuẩn bị lấy chiếc tô ra để thực hiện phẫu thuật.

Qua thăm khám, các bác sĩ nhận định vết thương sâu đã gây đứt hoàn toàn gân cơ ở thành bụng, đứt rách nhiều nơi ở vùng ruột non, đại tràng xích-ma và mạc treo ruột bị rách đang chảy máu.

Nhận định tình trạng vết thương rất nặng có nguy cơ đe dọa tính mạng bệnh nhân, các bác sĩ đã nhanh chóng trong vòng 5 phút đưa bệnh nhân vào phòng phẫu thuật khẩn cấp.

Sau gần 1 giờ khẩn trương, ê kíp các bác sĩ Ngoại tổng quát đã tiến hành làm sạch vết thương, cầm máu nhiều chỗ, cắt bỏ một đoạn ruột non bị tổn thương nặng, khâu các vùng ruột non bị rách, đưa đại tràng ra da làm hậu môn tạm.

Bác sĩ thực hiện phẫu thuật khẩn cấp cứu sống nam thanh niên

Bệnh nhân được truyền 4 đơn vị máu. Sau phẫu thuật, bệnh nhân đã qua cơn nguy hiểm, các chỉ số sinh hiệu đã ổn định. Hiện bệnh nhân đang được các bác sĩ tiếp tục chăm sóc theo dõi hậu phẫu. 

Bác sĩ thăm khám bệnh nhân sau phẫu thuật. Hiện tại, bệnh nhân đã qua khỏi cơn nguy hiểm và được theo dõi hậu phẫu.

Các bác sĩ cho biết, đây là một trường hợp tai nạn lao động nghiêm trọng, nguy cơ tử vong rất cao. May mắn, bệnh nhân đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu và phẫu thuật kịp thời. Nhờ đó, bệnh nhân đã được cứu sống một cách nhanh chóng.

Người đàn ông ngã vỡ thành bụng, lòi ruột ra ngoài
 
 
 
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang