Người đàn ông ngã vỡ thành bụng, lòi ruột ra ngoài

Thứ Hai, 12/11/2018 08:47  | Ngô Đồng

|

(CAO) Người đàn ông (ngụ TP.HCM) không may trượt té ở độ cao 4m xuống mặt đất tại nhà riêng, bị đa chấn thương, vỡ toác thành bụng, lộ ruột ra ngoài.

Bệnh nhân nhanh chóng được đưa nhập viện tại BV Quận Tân Phú. Nhận thấy tình trạng bệnh nhân nguy kịch, các bác sĩ đã kích hoạt báo động đỏ liên viện chuyển khẩn cấp bệnh nhân đến BV Nhân dân 115.

Bệnh nhân nhập BV Nhân dân 115 trong tình trạng sốc mất máu nặng, đa chấn thương, ruột non lộ ra ngoài, vết thương bụng thủng ruột, chấn thương đầu. Tại đây, các bác sĩ đã  kích hoạt quy trình báo động đỏ, phối hợp các chuyên khoa để hồi sức tích cực và phẫu thuật khẩn cấp cứu bệnh nhân.

Các bác sĩ đã phẫu thuật cắt đoạn ruột non, đưa đoạn ruột non ra da ở hố chậu trái, làm hậu môn nhân tạo và khâu cầm máu thành bụng. Tình trạng bệnh nhân sau đó ổn định và được phẫu thuật đóng hậu môn nhân tạo. Bệnh nhân xuất viện trong niềm vui của gia đình và tập thể êkíp bệnh viện đã cứu sống bệnh nhân.

Bệnh viện Nhân Dân 115 đã khen thưởng và biểu dương 14 cá nhân tham gia êkíp thực hiện Quy trình báo động đỏ cấp cứu và điều trị thành công cho bệnh nhân này.

Người đàn ông bị máy cưa cắt đứt bụng, lòi ruột ra ngoài
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang