Hàng ngàn người được phẫu thuật miễn phí thoát cảnh mù lòa

Thứ Năm, 08/11/2018 11:48  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thông qua sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, mỗi năm BV Mắt TP.HCM đã phẫu thuật miễn phí giải phóng mù lòa cho hàng ngàn bệnh nhân bị đục thủy tinh thể tại TP.HCM và các tỉnh thành trong cả nước, nước bạn Lào và Campuchia.

Thông tin trên vừa được chia sẻ tại Lễ Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập BV Mắt - ngành Mắt TP.HCM và Hội thảo Khoa học Kỹ thuật ngành Mắt Việt Nam 2018, Hội nghị vệ tinh Nhãn khoa Châu Á - Thái Bình Dương APAO, Hội nghị Cận thị quốc tế lần 2 diễn ra tại TP.HCM sáng 8-11.

Lễ Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập BV Mắt - ngành Mắt TP.HCM

BS Nguyễn Minh Khải, Giám đốc BV Mắt TP.HCM chia sẻ, 40 năm qua là một chặng đường đủ ý nghĩa để khẳng định một bước đi lên của BV Mắt TP.HCM. BV Mắt đã từng bước khẳng định được vị thế là một trong những bệnh viện chuyên khoa đầu ngành của TP.HCM và khu vực phía Nam.

Sau giải phóng miền Nam 1975, chuyên khoa Mắt ở Sài Gòn lúc bấy giờ chỉ vỏn vẹn vài chục giường bệnh ở BV Bình Dân, BV Chợ Rẫy và BV Nhân dân Gia Định (lúc ấy gọi là Trung tâm thực hành Y khoa).

Đến nay, trải qua 40 năm hình thành và phát triển, BV Mắt trở thành một trung tâm nhãn khoa, mỗi năm BV Mắt tiếp nhận khoảng trên 1 triệu lượt bệnh nhân đến khám, 125.000 lượt bệnh nhân điều trị ngoại trú, tỷ lệ khám tăng so với chỉ tiêu trung bình 20-25%...

Bệnh viện có 18 bàn mổ phaco hiện đại, giải quyết mỗi năm gần 50.000 ca đục thủy tinh thể, tỷ lệ mổ đục thủy tinh thể đứng đầu cả nước. BV cũng đưa vào sử dụng 3 phòng mổ Lasik, đáp ứng 18.000 ca phẫu thuật mỗi năm...

Đặc biệt, Thần kinh nhãn khoa và Tạo hình thẩm mỹ là khoa duy nhất về điều trị thần kinh nhãn khoa tại Việt Nam, mỗi năm điều trị và phẫu thuật gần 6.500 ca.

Ngoài ra, BV Mắt còn là đơn vị dẫn đầu về công tác phòng chống mù lòa ở khu vực phía Nam với chương trình vận động và phẫu thuật nhân đạo.

Thông qua sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, mỗi năm BV Mắt TP.HCM đã phẫu thuật miễn phí giải phóng mù lòa cho hàng ngàn bệnh nhân bị đục thủy tinh thể tại TP.HCM và các tỉnh thành trong cả nước, nước bạn Lào và Campuchia...

Năm nay, các hội nghị về ngành Mắt 2018 diễn ra kết hợp với sự kiện 40 năm ngày thành lập BV Mắt - Ngành Mắt TP.HCM đã thu hút gần 2.000 đại biểu trong và ngoài nước như: Mỹ, Nhật, Đức, Úc, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc,... tham gia thuyết trình.

Tại Hội nghị ngành Mắt năm 2018, Hội Nhãn khoa Việt Nam sẽ thành lập và ra mắt 2 câu lạc bộ khoa học chuyên ngành: CLB Quản lý bệnh viện và CLB Thể thủy tinh - Khúc xạ.

Hiện mỗi năm BV Mắt tiếp nhận khoảng trên 1 triệu lượt bệnh nhân đến khám

Theo PGS TS Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc BV Mắt Trung ương, Hội nghị ngành Mắt toàn quốc 2018 cùng với các hội nghị quốc tế chuyên sâu là cơ hội để chia sẻ nhiều thông tin kiến thức mới được cập nhật trong hoạt động phòng chống mù lòa cũng như chăm sóc mắt, góp phần lan tỏa đến cộng đồng về nâng cao nhận thức chăm sóc và bảo vệ đôi mắt, góp phần thực hiện mục tiêu chương trình Phòng chống mù lòa tại Việt Nam, mục tiêu thị giác 2020 "Quyền được nhìn thấy".

Bình luận (0)

Lên đầu trang