Thực đơn cho người gầy tăng cân khỏe mạnh

Thứ Hai, 05/11/2018 10:43  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Tăng cân khỏe mạnh luôn là ước muốn của người gầy. Tăng 500kcal trong khẩu phần hàng ngày giúp bạn tăng khoảng 0,5kg cân nặng mỗi tuần; đây là mức tăng cân khỏe mạnh.

Chìa khóa giúp tăng cân khỏe mạnh

Ăn nhiều bữa nhỏ: Khi bị thiếu cân, bạn thường có cảm giác mau no trong bữa ăn. Vì vậy, ăn 5 đến 6 bữa nhỏ mỗi ngày sẽ dễ làm hơn là ăn 2 – 3 bữa chính với quá nhiều lượng thức ăn.

Chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe: Đây là tiêu chí chọn lựa quan trọng cho một khẩu phần ăn lành mạnh. Hãy chọn các thực phẩm làm từ ngũ cốc hoặc hạt lương thực toàn phần (còn lớp vỏ lụa, lớp cám); chọn rau – trái cây, sữa, cá, thịt nạc ít mỡ, đậu và các loại hạt.

Ăn thêm một chút trong bữa chính: Hãy tăng năng lượng cho bữa ăn chính bằng cách thêm 1/5 lượng thực phẩm trong bữa ăn so với trước đây hoặc uống thêm 100 – 150ml sữa sau bữa ăn.

Chọn nước uống có năng lượng và giàu dưỡng chất cho bữa ăn phụ: Hãy chọn sữa, sinh tố trái cây có sữa, trái cây chín theo mùa, hoặc nước uống pha chế cùng với sữa thay cho nước ngọt, cà phê,…

Uống nước đúng cách: Nước uống có vị ngọt, có năng lượng và chất xơ nên uống sau bữa ăn hoặc sử dụng như một bữa phụ để tránh tạo cảm giác đầy, mất ngon miệng trong bữa ăn chính.

Điều cần lưu ý: Ngay cả khi bạn rất gầy, vẫn không nên sử dụng quá nhiều đường và chất béo no trong khẩu phần. Hãy tăng năng lượng khẩu phần bằng các món ăn vừa cung cấp năng lượng vừa giàu vitamin – khoáng chất và giàu chất xơ, ví dụ: chọn bánh mì đen, sữa, sữa chua thay vì chọn bánh pizza, khoai tây chiên, gà rán, chè,…

Tập luyện: Tập luyện cơ thể sẽ kích thích sự ngon miệng và giúp tăng khối cơ khi bạn tăng cân thay vì tăng tỷ lệ mỡ.

Thực đơn mẫu:

Theo khảo sát, đa số năng lượng khẩu phần trung bình của người gầy là 1.500 kcal/ngày. Để dễ thực hành, thực đơn mẫu sẽ được thiết kế ở mức 2.000kcal (tăng 500kcal/ ngày), bao gồm 3 bữa ăn chính và 2 bữa phụ. Nếu cố gắng thực hiện bạn có thể tăng 0,5kg trọng lượng cơ thể mỗi tuần:

BSCK1. Nguyễn Thị Ngọc Hương
 

SẢN PHẨM DINH DƯỠNG DR. LUCEN GAINMAX DINH DƯỠNG ĐẶC CHẾ GIÚP NGƯỜI GẦY TĂNG CÂN KHỎE MẠNH!

Bạn có biết? Kém ăn mất ngủ dễ dẫn đến tình trạng gầy còm.

Sản phẩm dinh dưỡng Dr. Lucen GainMax, thuộc dòng sản phẩm đặc biệt của NutiFood, là sản phẩm dinh dưỡng đặc chế giúp người gầy tăng cân khỏe mạnh, có hệ công thức cải tiến GAINMAX, cung cấp nguồn dưỡng chất dồi dào, giúp hỗ trợ tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng, giúp hấp thu các dưỡng chất được cung cấp, từ đó giúp người gầy tăng cân khỏe mạnh.

* Lợi ích nổi bật: sản phẩm dinh dưỡng Dr. Lucen GainMax có bổ sung đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, giàu năng lượng, hàm lượng đạm cao từ đạm sữa, đạm whey cô đặc, giàu chất béo, Lysin, Kẽm, Sắt, Axít Folic, Vitamin A, E, C... giúp người gầy tăng cân khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón, và hỗ trợ tiêu hóa.

Sản phẩm dinh dưỡng Dr. Lucen GainMax dinh dưỡng đặc chế giúp người gầy tăng cân khỏe mạnh!

Công ty CP Thực Phẩm Dinh Dưỡng NutiFood

281-283 Hoàng Diệu , P.6 , Q.4 ,TP .HCM

Điện thoại: (028) 38 255 777

Bình luận (0)

Lên đầu trang