NutiFood nỗ lực vì một Việt Nam không còn trẻ suy dinh dưỡng

Thứ Sáu, 01/06/2018 12:49  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood kết hợp với Hiệp hội sữa Việt Nam tổ chức chương trình “Ngày sữa thế giới 2018” tại Nhà thiếu nhi TP.HCM với mục tiêu: Vì một Việt Nam không còn trẻ suy dinh dưỡng.

Đại biểu cùng các em thiếu thi thả bóng bay chào mừng Ngày Sữa thế giới 2018

Tham dự chương trình có đầy đủ đại biểu các ban ngành liên quan từ thành phố đến trung ương và đặc biệt có sự tham dự của Tùy viên Nông nghiệp, Đại sứ quán Hòa Kỳ tại Việt Nam, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, đại diện Tổ chức và Nông nghiệp Liên Hiệp quốc (FAO) tại Việt Nam cùng hàng ngàn em thiếu nhi và phụ huynh.

Sữa là nguồn dinh dưỡng quý giá dành cho trẻ em

Tham dự tại lễ phát động “Ngày Sữa thế giới 2018”, PGS.TS Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội sữa VN cho biết, từ năm 2001, Tổ chức Nông Lương LHQ (FAO) đã chọn ngày 1 tháng 6 hàng năm là Ngày Sữa thế giới nhằm ghi nhận những đóng góp quan trọng của ngành sữa đối với sự phát triển kinh tế bền vững và dinh dưỡng, sức khỏe của nhân loại. Ngày Sữa thế giới là dịp để chúng ta hiểu rõ hơn các lợi ích của sữa đối với sức khỏe, cũng như những đóng góp to lớn của ngành sữa với kinh tế thế giới.

PGS.TS Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam phát biểu khai mạc Ngày Sữa thế giiới 2018

Cùng quan điểm, nói về lợi ích của sữa đối với trẻ em, bà Megan Francic – Tùy Viên Nông Nghiệp, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam chia sẻ: Ý nghĩa của Ngày Sữa thế giới là công nhận những đóng góp quan trọng của ngành sữa đối với sự phát triển kinh tế, tính bền vững, sinh kế và dinh dưỡng.

Dinh dưỡng trẻ em là một vấn đề quan trọng của toàn thế giới, đòi hỏi sự hợp tác giữa nhà nước và tư nhân. Chúng tôi rất vui khi ở Việt Nam, chính phủ, hiệp hội và doanh nghiệp đang chung tay nhằm cải thiện tình hình dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam.

Bà Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood với những chia sẻ tâm huyết tại Ngày Sữa thế giới 2018

Ông Trần Quang Trung cũng cho biết: Việt Nam, một quốc gia đang phát triển, mức tiêu thụ sữa bình quân trên đầu người còn thấp so với các nước trong khu vực, đồng nghĩa chiều cao của trẻ em Việt Nam chưa tương xứng với các nước.

Do vậy để góp phần nâng cao tầm vóc Việt, hưởng ứng Ngày Sữa Thế giới năm 2018, Hiệp Hội Sữa Việt Nam đề nghị các tổ chức cá nhân sản xuất kinh doanh sữa tại Việt Nam hãy chung tay vì sức khỏe trẻ em Việt Nam, vì một nền kinh tế Việt Nam phát triển bền vững; Mỗi gia đình Việt Nam hãy cùng nhau cho trẻ em được uống sữa nhiều hơn để các em phát triển sức khỏe, chiều cao ngang tầm khu vực và thế giới.

Phát biểu tại chương trình, bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM cũng chia sẻ: Mong các công ty sữa đặc biệt là công ty có thế mạnh về sữa đặc trị như NutiFood sẽ nhiên cứu thêm nhiều sản phẩm tốt hơn nữa cho trẻ em và Trung tâm dinh dưỡng sẽ luôn đồng hành cùng các anh chị trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ em”.

NutiFood nỗ lực không ngừng vì một Việt Nam không còn trẻ suy dinh dưỡng thấp còi

Tham gia tổ chức “Ngày sữa thế giới 2018” cùng với Hiệp hội sữa Việt Nam, công ty NutiFood không chỉ tổ chức lễ phát động, tạo một sân chơi với nhiều trò chơi hấp dẫn cho trẻ em nhân dịp 1.6 mà NutiFood còn muốn đóng góp nhiều hơn nữa vào mục tiêu “vì một Việt Nam không còn trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi”.

MC Thanh Bạch hoạt náo tại Ngày Sữa thế giới 2018 cùng các em thiếu nhi

Chia sẻ về khát vọng này, bà Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc công ty NutiFood cho biết: Không phải bây giờ NutiFood mới quan tâm đến việc làm sao để trẻ em Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng thấp còi mà đây là trăn trở của đội ngũ chuyên gia NutiFood từ nhiều năm qua.

Trong nỗ lực của mình nhằm góp phần giảm thiểu tỉ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi, công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã bắt tay nghiên cứu sản phẩm dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi vào cuối những năm 2000 khi mà thị trường sữa chủ yếu quan tâm về sữa thông minh – miễn dịch.

Và gần 5 năm trời nghiên cứu, sản phẩm Grow Plus của NutiFood đã được tung ra thị trường vào năm 2012. Đây là sản phẩm sữa đầu tiên dành cho trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi có mặt tại Việt Nam”.

Grow Plus của NutiFood là sản phẩm được rất nhiều các bà mẹ tin dùng bởi có hiệu quả thấy rõ, giúp rất nhiều trẻ em thoát khỏi suy dinh dưỡng thấp còi. Trong 2 năm 2016-2017, NutiFood đã được Tổ chức Nielsen công bố Grow Plus của NutiFood là sản phẩm bán chạy số 1 tại Việt Nam trong phân khúc sữa dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi.

Sân khấu xiếc, ảo thuật thu hút nhiều ánh nhìn thích thú của các em thiếu nhi và phụ huynh

Không chỉ tạo ra sản phẩm hiệu quả với giá cạnh tranh, NutiFood còn đóng góp vào nhiều hoạt động hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em nghèo ở vùng sâu vùng xa, trẻ em ở những vùng bị thiên tai bão lụt, tổ chức nhiều hoạt động tư vấn dinh dưỡng cho các bà mẹ, tuyên truyền lợi ích của việc sử dụng sữa cũng như kết hợp ăn uống đúng cách để mọi trẻ em đều có cơ hội phát triển tốt góp phần nâng cao thể lực tầm vóc người Việt trong tương lai.

Không chỉ trăn trở làm sao giúp trẻ em thoát khỏi suy dinh dưỡng thấp còi, NutiFood còn trăn trở làm sao để mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa, nhất là trẻ em nghèo. Và đó là thôi thúc để công ty này hợp tác với Hoàng Anh Gia Lai phát triển dự án nuôi bò sữa trong đó Hoàng Anh Gia Lai nuôi bò sữa và NutiFood sẽ bao tiêu sản phẩm.

NutiFood đã đầu tư xây dựng nhà máy sữa tươi 100% tại Gia Lai với công nghệ, máy móc thiết bị hiện đại nhập khẩu từ Châu Âu, công suất 1 năm lên tới 500 triệu lít sữa. Khi cùng Hoàng Anh Gia Lai đầu tư, phát triển dự án này, Nutifood đặt mục tiêu sẽ tạo ra sản phẩm sữa tươi 100% từ chính nguồn nguyên liệu trong nước, với chất lượng tốt nhất mà giá cả cạnh tranh để mọi trẻ em Việt Nam đều có cơ hội được uống sữa tươi.

Tại Ngày Sữa thế giới 2018, phụ huynh sẽ được bác sĩ thuộc Viện dinh dưỡng NutiFood đo các chỉ số và tư vấn dinh dưỡng

Tổng giám đốc NutiFood khẳng định rằng, trong thời gian tới, NutiFood sẽ tiếp tục nghiên cứu để cho ra những sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt và phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em nhất là những trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi.

“Chúng tôi cũng sẽ đẩy mạnh tuyên truyền việc sử dụng sữa đúng cách cho các bà mẹ cũng như tích cực tư vấn dinh dưỡng để các bà mẹ biết cách chăm con góp phần vào sự phát triển toàn diện cho trẻ em Việt. Chúng tôi cũng rất mong các cơ quan có thẩm quyền, các đơn vị và cơ quan truyền thông đồng hành cùng chúng tôi trong những hoạt động sắp tới, vì chúng tôi hiểu rằng “Vì một Việt Nam không còn trẻ suy dinh dưỡng thấp còi” là một trách nhiệm xã hội lớn lao, cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng”, bà Trần Thị Lệ cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang