Tài năng trẻ Australia “ứng thí” vào học viện NutiFood

Thứ Hai, 28/12/2015 15:37  | P.V

|

Sáng 28/12, học viện NutiFood đã tổ chức tuyển sinh bổ sung cho khóa I tại học viện bóng đá NutiFood- HAGL- Arsenal- JMG tại sân vận động Phú Thọ.

Sau khi đăng thông báo tuyển sinh bổ sung đã có gần 200 em đăng ký tham gia dự tuyển. Đợt này, học viện đã xếp lịch thi cho những em ở thanh phố Hồ Chí Minh và mấy tỉnh lân cận. Những thí sinh ở tỉnh xa sẽ lần lượt được học viện gọi điện thông báo thi tuyển vào thời gian sắp tới.

Đặc biệt trong đợt tuyển sinh này có một thí sinh mang quốc tịch Hàn Quốc là Eum Jun Ho và một thí sinh người Úc tên là Stefan Stojcevski tham gia thi tuyển. Sau thời gian tuyển chuyện gắt gao, Ban tuyển trạch đã chọn được 4 thí sinh vào vòng chung kết trong đó có thí sinh người Úc.

Stefan Stojcevski là cái tên đang khá nổi danh trong làng bóng đá trẻ của Australia trong khoảng 2 năm qua. Dù không được coi như một thần đồng xuất chúng, nhưng cầu thủ nhí này cũng là một trong những cái tên rất đáng kỳ vọng của bóng đá xứ chuột túi.

Thành tích trong khoảng thời gian gần đây của Stefan Stojcevski là rất đáng nể khi mới chỉ 9 tuổi đã trở thành đội trưởng các đội bóng trong khu vực. Khả năng ghi bàn thiên phú của cầu thủ nhí này cũng đã được thể hiện trong hàng loạt giải đấu dành cho lứa tuổi U11 tại Australia.

Với tài năng bẩm sinh, Stefan Stojcevski cũng đã trúng tuyển vào các học viện bóng đá tại Australia, đặc biệt vào năm 2010 đã vượt qua rất nhiều thí sinh khác để góp mặt vào học viện do Jasper Olsel – một cựu tuyển thủ của Manchester United, đội tuyển Đan Mạnh mở tại đất nước chuột túi.

Lẽ ra, cầu thủ nhí này sẽ tiếp tục theo học tại các học viện bóng đá ở Australia, tuy nhiên vì lý do phải theo cha mẹ sang Việt Nam sinh sống (cả hai bố mẹ là giảng viên trường Đại học RMIT) nên Stefan Stojcevski đã đành phải bỏ dở chương trình học của mình để sang đất nước hình chữ S.

Và tại đây, với mong muốn cho con trai của mình tiếp tục theo học bóng đá một cách chuyên nghiệp, bài bản đồng thời cũng có ý định ở hẳn lại Việt Nam, chính bởi thế anh Alex Stojcevski (cha của Stefan) đã tìm hiểu và quyết định cho con trai của mình “ứng thí” vào học viện bóng đá NutiFood.HA.GL.Arsenal.JMG ở đợt tuyển sinh bổ sung vào ngày 28/12 tới đây.

Ông Alex Stojcevski cha của Stefan chia sẻ: Tôi qua Việt Nam là vì yếu tố công việc nhưng chỉ qua một thời gian rất ngắn tôi đã thấy Việt Nam như là quê hương thứ hai và quyết định ở lại. Con trai tôi rất mê bóng đá nên khi qua Việt Nam tôi đã tìm hiểu một số câu lạc bộ, học viện ở Việt Nam và qua báo chí tôi biết tới học viện NutiFood- HAGL- Arsenal- JMG và thấy đây là một học viện rất uy tín vì cũng có liên kết với Arsenal là đội bóng mà tôi rất mê. Lần trước khi học viện tuyển sinh tôi đã tới tìm hiểu và xin cho con qua dự tuyển nhưng không kịp nên đợt này nghe thông tin học viện tuyển sinh bổ sung tôi đã đăng ký cho con trai tham gia thi tuyển. Buổi tuyển sinh hôm nay tôi thấy tổ chức rất chuyên nghiệp và các em thí sinh thi đấu rất tốt, rất hào hứng.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang