Bắt hai đối tượng giả danh đại tá Công an và CSGT lừa hàng loạt người

Thứ Sáu, 30/08/2019 21:25

|

(CAO) Ngày 30-8, Phòng CSHS Công an Tây Ninh cho biết, vừa phát hiện, bắt giữ Dương Minh Phụng (SN 1984, ngụ ấp Phú Bình, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng; tạm trú ấp Tua Hai, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) về hành vi lừa đảo chiến đoạt tài sản. Công an thu giữ tang vật gồm: 40 triệu đồng; 1 xe ô tô tải; 1 xe mô tô; 2 điện thoại di động; 1 thẻ ngân hàng.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự công an Tây Ninh nhận được đơn tố cáo của một số nạn nhân bị Phụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hàng trăm triệu đồng. Tiếp nhận thông tin, công an tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 29-8, phát hiện Phụng đang mua bán trái cây ở huyện Châu Thành nên bắt giữ để phục vụ điều tra.

Qua làm việc Phụng khai nhận với nghề nghiệp là buôn bán trái cây nên Phụng thường xuyên đi đến các địa phương khác để thu mua trái cây. Khi tiếp xúc với mọi người, Phụng tự giới thiệu tên mình là Nguyễn Văn Phong, hiện là Đại tá làm việc ở Bộ công an và có thể giúp lo cho những người có nhu cầu xin vào làm việc trong ngành công an hoặc đi học tại các trường Công an nhân dân.

Theo đó, vào khoảng thời gian từ năm 2016 đến 2017, thông qua các mối quan hệ bạn bè, Phụng quen biết với bà Bùi Thị L. (ngụ TP.Tây Ninh) và hứa có thể xin cho người nhà vào làm việc trong lực lượng Công an. Sau khi hắn tạo được lòng tin, bà L. tiếp tục nhờ Phụng giúp cho người nhà của bà được tuyển vào làm việc tại Công an tỉnh Thanh Hoá với tiền “lót đường” là 125.000.000 đồng.

Tiếp đó cũng với thủ đoạn trên, Phụng hứa giúp lo cho 2 người nhà của bà Trần Thị L. (SN 1964, ngụ TP.Tây Ninh) được tuyển vào làm việc tại các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Tây Ninh với số tiền 270 triệu đồng.

Đối tượng Dương Minh Phụng

Sau khi lấy được tiền, Phụng liên tục thay đổi chỗ ở và thay đổi số điện thoại để né tránh các nạn nhân, biết mình bị lừa các nạn nhân đã tố cáo Phụng đến cơ quan công an.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ, Phòng cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh thông báo ai là nạn nhân của Phụng, hãy đến cơ quan công an cung cấp thêm thông tin để phục vụ điều tra.

Tang vật vụ án

*Cùng ngày, Thượng tá Ngô Thanh Hòa, Trưởng Công an TP.Đồng Xoài, Bình Phước cho biết, đang tạm giữ hình sự Huỳnh Tấn Phát (24 tuổi, ngụ khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, Bình Phước) để điều tra, làm rõ hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo thông tin từ cơ quan công an, trước đó, khoảng 1 giờ 30 phút ngày 2-8, anh Phạm Đình Cả đang lưu thông trên tuyến đường thuộc phường Tân Thiện, TP.Đồng Xoài, thì bị Phát chặn xe, tự xưng là Cảnh sát giao thông và hù dọa anh Cả để lấy tiền. Nghi ngờ Phát là công an giả, anh Cả đã báo Công an phường Tân Thiện bắt giữ và bàn giao cho Công an TP.Đồng Xoài xác minh xử lý.

Tại cơ quan công an, Huỳnh Tấn Phát khai nhận do lười lao động nhưng lại muốn có nhiều tiền để tiêu xài nên đã tự mua 1 khẩu súng nhựa, 1 đèn pin, 1 bộ đàm, 1 chiếc còi hú, đèn ưu tiên gắn vào xe máy BS: 93M1 - 173.23 để giả danh Cảnh sát giao thông nhằm cưỡng đoạt tiền của người đi đường.

Đợi đêm khuya, Phát đến những đoạn đường vắng để chặn xe máy những người chở 3 hoặc không đội mũ bảo hiểm, vi phạm luật giao thông để hù dọa lấy tiền. Bằng thủ đoạn đó, Phát đã chiếm đoạt tài sản của nhiều người tham gia giao thông.

Qua vụ việc, Công an TP.Đồng Xoài đề nghị những ai đã từng bị Phát cưỡng đoạt tài sản bằng hình thức tương tự thì trình báo Đội đều tra tổng hợp Công TP.Đồng Xoài (SĐT: 0918.719239) để được phối hợp giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang