Có tiền án tội lừa đảo, vẫn giả danh công an nhận tiền chạy án

Thứ Tư, 28/08/2019 16:25  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 28-8, Cơ quan CSĐT Công an H.Thoại Sơn (An Giang) đã ra quyết định khởi tố vụ án, bị can và lệnh tạm giam Mai Văn Bình (20 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bình tại cơ quan công an.

Theo điều tra, ngày 1-7-2019, thông qua mạng xã hội, Bình quen biết với Bùi Kim Liên (21 tuổi, ngụ H.Thoại Sơn). Sau khi nói chuyện qua lại và biết Liên có người chị chồng đang ở tù nên Bình xưng là Công an TP.Hà Nội, có thể lo được cho chị của Liên hưởng án treo. Tuy nhiên phải đưa cho Bình số tiền 50 triệu đồng.

Liên nói gia đình khó khăn nên chỉ có 30 triệu đồng, Bình đồng ý. Ngày 9-8, gia đình Liên đã chuyển số tiền trên vào số tài khoản Bình cho. Sau khi rút tiền Bình hẹn gặp Liên tại TPHCM.

Sau đó, Bình đưa Liên đi nhiều tỉnh thành để nhờ bạn bè giúp đỡ nhưng không được. Ngày 11-8, Bình đưa Liên về nhà và yêu cầu gia đình đưa thêm 5 triệu để tiếp tục “chạy án”.

Sau khi nhận được tiền, Bình tiếp tục chở Liên đi đến ngày ngày 16-8 thì quay về. Nghi bị Bình lừa nên gia đình Liên trình báo công an. Ngay sau đó, Bình bị bắt giữ. Tại công an, Bình đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm.

Được biết, Bình là đối tượng từng có 1 tiền án cùng với hành vi nêu trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang