Bé trai học trường Gateway chết do sốc nhiệt, bắt giam bà Nguyễn Bích Quy

Thứ Ba, 27/08/2019 19:33  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Cơ quan CSĐT đã thực hiện việc bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón trẻ trường Gateway.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy đã thực hiện việc bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Bích Quy vào khoảng 18 giờ chiều nay (27-8) để điều tra, làm rõ việc cháu L. - học sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón của nhà trường.

Thông tin này được ông Đinh Minh Tảo - Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy, Hà Nội xác nhận, cơ quan tố tụng đã thi hành lệnh bắt tạm giam bà Quy về tội Vô ý làm chết người.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón học sinh trường Gateway, về tội “Vô ý làm chết người”. quyết định này được VKSND cùng cấp phê duyệt vào ngày hôm nay.

Trước đó, CAO đưa tin, sáng 6-8, bà Quy được ông Doãn Quý Phiến lái ôtô chở đi đón học sinh trường Wateway để đưa các cháu đến trường học, trong đó có cháu L.H.L. (lớp 1) tại tòa nhà Trung Yên Plaza. Trong số 13 học sinh trên xe, cháu L. ngồi ở hàng ghế sát dãy cuối.

Khi đến trường, người phụ nữ này đưa 2 cháu quấy khóc vào trường. Các học sinh còn lại tự xuống xe.

Sau đó ông Phiến lái ô tô quay lại bãi đậu xe. Chiều cùng ngày, ông Phiến điều khiển ôtô trở lại trường để đón học sinh, khi mở cửa xe, mọi người phát hiện bé L. nằm trên sàn xe. Sau đó, nạn nhân được đưa đến Bệnh viện E cấp cứu nhưng bác sĩ xác định bệnh nhân đã tử vong ngoại viện.

Bà Nguyễn Bích Quy

Ngày 26-8, các nhân chứng và gia đình nạn nhân đã cung cấp nhiều tình tiết cho cơ quan điều tra. Tại buổi làm việc, gia đình cháu L. bày tỏ mong muốn cơ quan công an sớm tìm ra sự thật khách quan để làm căn cứ xử lý những người liên quan vụ án.

Bà Quy trong những lần tiếp xúc với báo chí nói rằng, bà đã đứng ngoài cửa, sát cabin để nhìn vào bên trong xe. "Tôi không thấy học sinh nào trên xe nên đóng cửa lại, ông Phiến sau đó lái xe đi luôn".

Chiều 27-8, tại buổi làm việc với TP.Hà Nội về việc xâm hại tình dục trẻ em, một số đại biểu Quốc hội cũng đặt câu hỏi về nhiều nghi vấn xung quanh cái chết của cháu L. 

Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội đã báo cáo vụ việc trên với đoàn. Lý giải nguyên nhân sau 20 ngày mới khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy. Đại tá Nguyễn Thanh Tùng cho biết do phải đợi kết quả giám định pháp y.

“Vì sao từ ngày 6 đến ngày 23-8 công an mới khởi tố bị can? Vì chưa có kết quả giám định pháp y. Nói gì thì nói, cơ quan điều tra phải có chứng cứ bằng vật chất để đưa ra quyết định cho đúng”, ông Tùng nói, đồng thời cho biết kết quả giám định pháp y cũng “loại trừ nguyên nhân cháu bé tử vong do tác động của ngoại lực”.

“Theo kết quả này, cháu Lê Hoàng L. chết do suy hô hấp tuần hoàn, sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Thời gian tử vong từ 9-12 tiếng đồng hồ tính từ thời điểm khám nghiệm tử thi là 0 giờ 30 phút ngày 7-8, tức là cháu bị chết ngạt trong ôtô.

Liên quan đến những thông tin trái chiều như khi đi học cháu mặc áo đỏ của trường Gateway, nhưng khi đưa ra khỏi xe cháu mặc áo trắng, chúng tôi đang tiến hành điều tra để xác minh tiếp, nhưng nói tóm lại, kết luận giám định pháp y là chết không có tác động ngoại lực và chết do ngạt”, ông Tùng nói.

Ngoài ra, Đại tá Tùng cũng cho biết công an phải tiến hành rất nhiều biện pháp điều tra, ví dụ như giám định gen: có gen lạ ở đó hay không?. Chi tiết gây thắc mắc nhất trong dư luận là chiếc áo đỏ nằm ở đâu cũng đã được Đại tá Tùng giải đáp. Theo đó công an tìm được “chiếc áo đỏ ướt đẫm mồ hôi” trong ba lô của cháu L.H.L., cùng với 2 chai nước.

Đại tá Tùng lý giải: “Cũng có thể cháu khi đó, ở trong không gian kín, không có ai cứu, áo ướt, cháu đã cởi chiếc áo đó ra. Cháu có thể làm điều đó. Vấn đề đó, chúng tôi đang giám định gen chiếc áo cháu mặc của trường Gateway (chiếc áo màu đỏ - PV). Nếu có vấn đề mới sẽ thông tin. Còn giờ đã làm rõ cháu chết do ngạt. Chúng tôi sẽ đợi nội dung giám định gen để họp báo, thông tin”, ông Tùng nhấn mạnh thêm.

Đại tá Tùng giải đáp thêm một số thông tin như tại sao không trả lời nhiều câu hỏi của báo chí tại buổi họp báo, với lý do phải thu thập tài liệu chứng cứ rất công phu, rất cụ thể.

“Ngày 23-8, Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố bị can đối với chị Quy, là người đưa đón học sinh trên xe về tội Vô ý làm chết người. Ngay ngày hôm nay (tức 27-8), VKS nhân dân quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố”, ông Tùng nói và cho biết công an đang tiếp tục thu thập tài liệu chứng cứ để chứng lái xe Đỗ Quý Phiến có vi phạm hay không.

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Khởi tố bà Nguyễn Bích Quy
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang