Vụ học sinh lớp 1 tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa rước:

Trường Gateway tự thêm chữ "quốc tế" để "lòe" phụ huynh?

Thứ Tư, 07/08/2019 17:00  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Từ vụ học sinh lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa rước của trường tiểu học “quốc tế” Gateway, người ta mới té ngửa về lời giới thiệu có cánh trên trang web của trường này về một hệ thống giáo dục hiện đại, trường học kiểu Mỹ, đẳng cấp thế giới..., khác xa với thông tin trong cuộc họp báo trưa nay, đại diện lãnh đạo quận Cầu Giấy khẳng định không hề có trường quốc tế nào trên địa bàn. Hiện nhiều bậc cha mẹ bày tỏ âu lo cho sự an toàn của con khi học tại trường “quốc tế” này.

Tại buổi họp báo, bà Phan Thị Thu Hà – Chánh văn phòng UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội cho rằng để xảy ra vụ việc cũng là do lỗi của người lớn.

Còn ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng GD-ĐT quận nói rằng, người chịu trách nhiệm lớn nhất là giáo viên chủ nhiệm và người nhận nhiệm vụ đưa đón học sinh. Ông Anh khẳng định, trong quyết định thành lập trường Gateway, không hề ghi là trường quốc tế. Tên chính thức của trường trong quyết định thành lập là trường tiểu học Gateway.

Thế nhưng, trên cổng thông tin chính thức của trường Gateway tự giới thiệu là khát vọng mang đến cho cộng đồng Việt Nam một hệ thống giáo dục hiện đại, trường học kiểu Mỹ, đẳng cấp thế giới. Trên website của trường Gateway vẫn để tên gọi Gateway International School - Trường phổ thông liên cấp quốc tế Gateway.

Ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy cho rằng, tên “trường tiểu học quốc tế Gateway” là cách mà trường tự đặt, có thể để thu hút thêm học sinh.

Cùng với đó là lời tự giới thiệu hệ thống giáo dục của Gateway đang lớn mạnh từng ngày cùng với tầm nhìn tuyệt vời về tương lai, về một môi trường học tập cân bằng, an toàn và lành mạnh. Gateway công bố đã trở thành thành viên hội đồng của các trường quốc tế CIS sau khi phải trải qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt dựa trên 22 tiêu chí, thuộc 9 tiêu chuẩn khắt khe do CIS đưa ra...

Ông Anh nhận định, có thể do các trường tự quảng cáo nên đưa yếu tố quốc tế vào để thu hút học sinh. “Trên địa bàn quận Cầu Giấy hiện chỉ có trường có yếu tố nước ngoài, như có người nước ngoài giảng dạy, có sự đầu tư của người nước ngoài, chứ không có trường quốc tế” - ông Ngọc Anh khẳng định.

Về cách thức đưa đón học sinh và việc quản lý, ông Ngọc Anh thông tin, cách thức đưa đón tùy vào mỗi trường có một cách quản lý riêng, phần mềm riêng nên quận không quản lý, chỉ thông qua kiểm tra thường xuyên 6 tháng/lần.

“Còn về việc quy trình hay nhân sự đưa đón các cháu hàng ngày cũng tùy thuộc vào các trường quy định nên chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ hơn việc tắc trách trong khâu điểm danh của trường Gateway”, ông Anh nêu rõ.

Vụ học sinh tử vong vì bị bỏ quên trên xe: Khởi tố vụ án Vô ý làm chết người
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang