Vụ học sinh bị bỏ quên trên xe buýt dẫn đến tử vong:

"Dù không lấy lại được học phí hơn 160 triệu, tôi cũng cho con nghỉ học"

Thứ Tư, 07/08/2019 07:48  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Đó là ý kiến của chị Lê Kim Cúc có con học tại trường quốc tế Gateway sau sự cố một học sinh bị bỏ quên trên xe đưa rước dẫn tới tử vong.

Liên quan đến vụ học sinh tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa rước của trường quốc tế Gateway, sáng 7-8, theo ghi nhận của phóng viên, mọi hoạt động tại trường này vẫn diễn ra bình thường.

Hoạt động đưa đón học sinh bằng xe của nhà trường vẫn được tiến hành. Tuy nhiên, sau sự việc trên, có nhiều phụ huynh lo lắng đã không cho con đi xe của trường mà trực tiếp đưa các con đến trường trong tâm trạng lo lắng.

Chị Cúc sốc và nói sẽ cho con nghỉ học dù không lấy được học phí.

Chị Lê Thị Kim Cúc (ở khu vực Ô Chợ Dừa, Q.Đống Đa, Hà Nội) nói đầy lo lắng: "Việc nhận con giữa xe đưa rước và giáo viên chủ nhiệm có vấn đề. Cơ sở vật chất tốt nhưng năng lực giáo viên, năng lực quản lý quá kém không được như kỳ vọng, tôi không có thời gian để trách nhà trường. Trước tiên tôi sẽ cho con tạm nghỉ học ở nhà và rất có thể sẽ chuyển trường cho con để đảm bảo sự an toàn dù có lấy được tiền học phí hay không. Mình có tiền thì mình cho con học trường nào chả được, quan trọng nhất là sự an toàn của con".

Chị Cúc đồng thời bày tỏ sự thất vọng về nơi mà mình gửi gắm con: "Mình đã kỳ vọng vào trường học về sự an toàn đầu tiên mới bỏ ra số tiền lớn cho học tại đây. Thật sự là khó chấp nhận được".

Theo chị Cúc, học phí con chị học tại trường Gateway chưa khuyến mãi là 180 triệu/năm, còn khuyến mãi rồi là 167 triệu/năm bao gồm cả việc đưa đón.

Cũng theo chị Cúc, đây không phải là lần đầu tiên nhà trường tắc trách: "Hôm đầu tiên con tôi đi học thì lúc 4 giờ tôi nhận được thông báo của nhà trường là không tìm thấy con đâu. Sau đó tôi bảo sao mà không tìm thấy? Thế đón con từ xe ô tô buýt xuống như thế nào?

Nhân viên bảo chắc do đi học buổi đầu nên con không biết đường. Mình nghĩ là cô giáo phải giao cho người nhận xe phụ trách xe chứ để cho con mình đi từ trên lớp xuống xe thì nó biết xe nào mà tìm, nó mới lớp 1. Thế mình mới hỏi con mình đâu, nó mới bảo đang đi tìm. Hôm nay nghe thấy có một bạn bị mất cho nên chắc là thôi, mất tiền cũng sẽ cho con nghỉ học. Số tiền đấy cũng không thể đẻ, hoặc bù cho mình được đứa con khác.

Việc giao nhận các con giữa giáo viên chủ nhiệm và lớp mình nghĩ đã có vấn đề rồi chứ không phải riêng lớp con mình. Con mình lớp Seun, còn bạn mất ở lớp Tokyo. Mình nghĩ cơ sở vật chất của trường rất là tốt, nhưng năng lực quản lý của nhà trường không được như kỳ vọng. Mình không có thời gian trách nhà trường".

Chị Cúc nói về việc lo lắng khi sự cố xảy ra tại trường con chị học.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Phạm Thị Miên (có con theo học tại trường quốc tế Gateway) cho biết, sau khi nghe tin bé trai bị bỏ quên trên xe ô tô dẫn đến tử vong bản thân chị cùng nhiều phụ huynh rất đau lòng. Vì nhà gần trường lại có thời gian nên chị Miên hằng ngày vẫn đưa con đi học bằng xe máy.

“Trách nhiệm nhà trường sau sự việc lần này rất lớn. Trường hợp con nằm trên xe cả ngày dẫn đến tử vong mà nhà trường cũng như người đưa đón không biết. Giáo viên chủ nhiệm cũng không báo phụ huynh con có đi học hay không là điều không thể chấp nhận được. Chúng tôi nghe tin đã đau xót quá rồi hỏi bố mẹ học sinh qua đời làm sao mà sống nổi trong trường hợp con cả ngày trên xe như vậy”, chị Miên chia sẻ.

Chị Phạm Thị Miên trao đổi với phóng viên

Theo chị Miên, hiện chưa rõ nguyên nhân cháu L. tử vong, tuy nhiên trước mắt nhà trường cần nghiêm túc thay đổi toàn bộ quy trình đưa đón, tiếp nhận, kiểm tra học sinh khi đến trường. Trước đó nhà trường thông báo với phụ huynh rất rõ ràng về đưa đón học sinh. Thông báo được gửi tới từng mail cá nhân của phụ huynh học sinh chứ không bắt ép phụ huynh lựa chọn dịch vụ.

“Theo tôi thấy năm học mới này phía nhà trường tiếp đón phụ huynh và học sinh một số điểm chưa hợp lý. Có lẽ do học sinh vào trường năm nay đông hơn, như mọi năm số lượng học sinh thấp hơn nên việc đón trả tốt hơn. Năm nay các cô chưa tiếp nhận kịp thời, chưa điều hành tốt”, chị Miên bày tỏ quan điểm.

Giáo viên thừa nhận bỏ quên học sinh trên xe, nhà trường ra thông báo gây phẫn nộ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang