Học sinh lớp 1 trường quốc tế Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa rước

Thứ Ba, 06/08/2019 21:28  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Một học sinh lớp 1 đang học tại trường quốc tế Gateway được phát hiện tử vong trên xe đưa đón của nhà trường gây rúng động dư luận Hà Nội.

Sáng 6-8, gia đình anh Lê Văn Sơn (ngụ Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) đưa cháu Lê Hoàng L. (6 tuổi) ra ôtô đưa rước của trường quốc tế Gateway để đi học. Tuy nhiên, đến 16 giờ 45 phút cùng ngày, cô giáo phụ trách đón cháu bé gọi điện thông báo tình trạng cháu bé tử vong.

Trường quốc tế nơi cháu L. học.

Hiện tại, gia đình đã đưa cháu bé về bệnh viện E và mời công an đến làm rõ nguyên nhân cái chết của con mình.

Có mặt tại Bệnh viện E, bà Trần Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường quốc tế Gateway - gửi lời xin lỗi đến gia đình và thừa nhận do nhà trường đã tắc trách, để quên bé L. trên xe ôtô. Còn thời điểm để quên bé, vị này cho biết đang cho kiểm tra lại camera an ninh của trường và yêu cầu giáo viên liên quan tường trình lại toàn bộ sự việc.

Chiếc xe đưa nạn nhân vào bệnh viện E.

“Với tư cách là Chủ tịch Hội đồng trường Gateway, tôi xin nhận trách nhiệm. Nhà trường sẽ nhận trách nhiệm về cái chết của bé L"- đại diện Trường Gateway cho biết.

Bà Hạnh trực tiếp xin lỗi đối với bố cháu bé.

Được biết, cháu bé vừa mới đi học ngày thứ hai ở trường có cơ sở tại phường Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy. Nhà trường có dịch vụ ôtô đón và trả trẻ hằng ngày và có cử người phụ trách theo xe.

Tối cùng ngày, bà Trần Thị Hồng Hạnh trao đổi về vụ việc với báo chí. Theo đó, vào khoảng 16h10 phút ngày 6-8, trong quá trình nhà trường đưa học sinh ra về bằng xe buýt, đã phát hiện học sinh Lê Hoàng L. (lớp 1 Tokyo) đang nằm bất tỉnh trên xe.

Ngay lập tức, một cán bộ của trường nhanh chóng đưa cháu vào phòng y tế của trường, tình trạng học sinh bị tím tái. Hai nhân viên y tế lập tức đã làm các biện pháp sơ cứu, đồng thời báo cho phụ huynh học sinh biết và gọi cấp cứu 115 đến đưa học sinh đi cấp cứu tại Bệnh viện E. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng học sinh L. đã không qua khỏi.

Nhà trường đã yêu cầu lái xe buýt, cô phụ trách xe buýt và đơn vị cung cấp dịch vụ xe đến trường để làm việc. Cả lái xe và cô phụ trách đều đã viết tường trình về sự việc. Đơn vị cung cấp dịch vụ xe buýt xác nhận đã để quên cháu bé trên xe.

Ngay lập tức, nhà trường đã gặp gỡ gia đình và nhận trách nhiệm.

Buổi sáng nay, giáo viên chủ nhiệm lớp thấy học sinh L. vắng mặt khi điểm danh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang