Đồng Nai có khu xử lý rác thải tập trung theo công nghệ châu Âu

Thứ Ba, 06/08/2019 11:18  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 5-8, tại huyện Thống Nhất (Đồng Nai) người dân cùng lãnh đạo địa phương đã trực tiếp đến khu xử lý rác sinh hoạt xã Quang Trung cùng thị sát quy trình xử lý rác thải có quy mô lớn, hiện đại nhất tỉnh Đồng Nai. Đây là một trong những vấn đề tồn tại đã lâu và được nhiều người dân quan tâm.

Trong những năm gần đây, người dân địa phương tại các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Đồng Nai không khỏi bức xúc trước những bãi xử lý rác thải gây ra mùi hôi thối khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người dân.

Vấn đề xử lý rác thải sinh hoạt tập trung theo quy định luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo của người dân đặc biệt là tại khu vực có đông đúc dân cư đang sinh sống.

Theo đó, vào sáng cùng ngày người dân huyện Thống Nhất cùng lãnh đạo huyện trực tiếp đến địa điểm xử lý rác thải sinh hoạt có quy mô lớn, hiện đại nhất từ trước đến nay tại xã Quang Trung (H.Thống Nhất) để ghi nhận và nắm tình hình.

Khu xử lý rác thải tại xã Quang Trung được áp dụng theo quy trình công nghệ của châu Âu, tỷ lệ chôn lấp dưới 15%.

Theo người dân ở khu vực gần khu xử lý rác thì mùi hôi đã giảm đi rất nhiều, song thỉnh thoảng vào buổi tối vẫn còn phát sinh mùi hôi.

Do đó, người dân mong muốn chủ đầu tư tiếp tục có những giải pháp xử lý để giảm thiểu mùi hôi xuống mức thấp nhất.

Trung tâm xử lý rác thải sinh hoạt tại xã Quang Trung

Ông Trần Anh Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ Sonadezi (chủ đầu tư Khu xử lý chất thải xã Quang Trung) cho biết: “Công ty ghi nhận ý kiến của người dân và cam kết trong thời gian tới sẽ tiếp tục có những biện pháp cải thiện để giảm tối đa mùi hôi. Bởi, dây chuyền xử lý rác sinh hoạt của công ty 100% tự động có thể hạn chế được sai sót và sự cố về môi trường”.

Khu xử lý chất thải xã Quang Trung có diện tích khoảng 130 hécta, trong đó có xử lý chất thải công nghiệp, rác sinh hoạt. Tổng vốn đầu tư của dự án là trên 647 tỷ đồng.

Hiện Khu xử lý chất thải xã Quang Trung đang tiếp nhận, xử lý rác cho 7 địa phương trên địa bàn tỉnh gồm: Thống Nhất, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Tân Phú, Long Thành, TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh với công suất xử lý khoảng 1.200 tấn/ngày và hiện mới xử lý 800 tấn/ngày. Rác sinh hoạt đưa về đây được tái chế thành mùn compost.

Bình luận (0)

Lên đầu trang