Huyện Quan Sơn, Thanh Hóa còn 13 người mất tích

Thứ Bảy, 03/08/2019 21:46  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Theo đó, trong số 17 người bị lũ cuốn có 3 người đã vào bờ an toàn, còn 1 người đang ở giữa suối và 13 người khác mất tích.

Chiều 3-8, ông Phạm Văn Tiệu, Chủ tịch UBND xã Na Mèo, huyện Quan Sơn cho biết trên địa bàn vừa xảy ra trận lũ ống lớn khiến 17 người bị lũ cuốn. Trong số 17 người bị lũ cuốn có 3 người đã vào bờ an toàn. Còn 1 người đang ở giữa suối và 13 người khác mất tích.

Khu vực xảy ra lũ cuốn là 1 nhánh suối của sông Luồng, những người bị lũ cuốn hiện đang sinh sống tại bản Sa Lá, xã La Mèo, huyện Quann Hóa.

Còn theo thông tin từ chính quyền xã Sơn Thuỷ, huyện Quan Sơn trên địa bàn do ảnh hưởng mưa lớn nên giao thông bị chia cắt. Thông tin mới cho biết có 1 người tên là Lương Văn Chon hiện đã được phát hiện bám trên 1 ngọn cây giữa dòng nước lũ, lực lượng chức năng và Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa đang tìm cách tiếp cận, cứu nạn. Đến hơn 15h cùng ngày nạn nhân được đưa vào bờ an toàn.

Hiện tại lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đang khẩn trương triển khai nhân lực, vật lực để tìm kiếm những người đang bị mất tích.

Mưa bão gây thiệt hại nặng nề ở Thanh hóa

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, tính đến chiều 3-8, trên địa tỉnh Thanh Hóa đã có 1 người chết, 14 người bị mất tích. Trong đó, huyện Mường Lát có 1 người tử vong, 1 người bị mất tích, tại huyện Quan Sơn có 13 người bị mất tích do mưa lũ.

Mưa lớn đã khiến cho nhiều điểm trên Quốc lộ 217, 16A, 15C qua địa bàn huyện Quan Sơn và Mường Lát bị sạt lở đất, gây ách tắc giao thông cục bộ và cô lập nhiều bản làng.

Lũ quét cuồn cuộn vào bản nghèo cuốn 19 người mất tích
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang