Hà Tĩnh:

Hai vụ cháy liên tiếp ở chợ Voi, nhiều ki-ốt bị thiêu rụi, thiệt hại tiền tỷ

Thứ Bảy, 03/08/2019 11:56

|

(CAO) Chỉ trong vòng một ngày, chợ Voi (xã Kỳ Phong, H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy. Trong đó, vụ cháy đầu được một người đàn ông liều mình vào trong khống chế thành công, không gây thiệt hại nặng nề, còn vụ cháy thứ 2 đã thiêu rụi 5 ki-ốt, gây thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng.

Sáng 3-8, ông Võ Tiến Thạch – Chủ tịch UBND xã Kỳ Phong, cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ cháy chợ khiến 5 ki- ốt kinh doanh trái cây, vàng mã và sữa hộp bị thiêu rụi.

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy nỗ lực khống chế đám cháy

Vụ cháy xảy ra vào lúc 22 giờ 25 tối 2-8, những ki-ốt kinh doanh vàng mã, trái cây trước chợ Voi (xã Kỳ Phong) bất ngờ bốc cháy. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an Hà Tĩnh đã huy động 3 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ có mặt phối hợp với Công an H.Kỳ Anh và hàng trăm người dân địa phương dập lửa, khống chế không cho ngọn lửa lan rộng ra xung quanh.

Để bảo vệ tài sản cho dân, lực lượng chức năng cũng nhanh chóng di dời tài sản trong những ki-ốt xung quanh ra ngoài, đề phòng đám cháy lây lan sang.

Đám cháy xảy ra trong đêm và lan rộng gây nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình dập lửa

Sau hơn một giờ chống chọi với “bà hỏa", đến 24 giờ cùng ngày, đám cháy mới được khống chế hoàn toàn.

“Vụ cháy đã thiêu rụi 5 ki-ốt kinh doanh nhiều mặt hàng, ước tính thiệt hại lên đến khoảng 1 tỷ đồng. Nguyên nhân bước đầu được nhận định là do chập điện. Hiện chúng tôi đang huy động lực lượng để dọn dẹp, thống kê thiệt hại đồng thời điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ cháy” – ông Thạch cho biết thêm.

Di dời tài sản trong những ki-ốt xung quanh ra ngoài đề phòng đám cháy lây lan

Ông Nguyễn Xuân Tào – Trưởng Công an xã Kỳ Phong cho biết, trước đó lúc 0 giờ 30 sáng 2-8, một ki-ốt kinh doanh bách hóa tổng hợp tại chợ Voi cũng bất ngờ bị bốc cháy. Phát hiện sự việc, người dân đã tập trung lại để chữa cháy.

Vụ cháy xảy ra vào lúc 0 giờ 30 sáng 2-8 tại ki-ốt kinh doanh bách hóa tổng hợp

Tuy nhiên, vào thời gian xảy ra cháy, trong ki-ốt này có một bình gas loại 12kg nên không ai dám lại gần để dập lửa. Lúc này, anh Nguyễn Xuân Thắng (SN 1972, trú xóm 7, xã Kỳ Bắc, H.Kỳ Anh) bất ngờ xuất hiện, cầm lấy vòi nước của một ngôi nhà đang xây gần đó chạy vào trong ki-ốt khống chế đám cháy, đồng thời di chuyển bình gas ra ngoài trước khi bị phát nổ.

Đám cháy nhanh chóng được khống chế trước khi lực lượng chức năng có mặt. “Nếu không có anh Thắng liều mình vào dập lửa, đám cháy sẽ lan rộng rất khó dập vì do các ki-ốt nằm sát liền nhau, đều kinh doanh những mặt hàng dễ bắt lửa” – ông Tào nhận định.

Anh Nguyễn Xuân Thắng, người đã liều mình xông vào khống chế thành công đám cháy

Anh Thắng tâm sự: “Tối hôm đó, tôi cảm thấy khó ngủ nên mở điện thoại vào facebook thì thấy một số người đang livestream cháy ki-ốt trước chợ Voi. Lúc này, tôi liền gọi điện cho một số người quen ở gần đó xác minh, được họ trả lời là có vụ cháy thật. Tôi liền lấy xe máy chạy ra nơi xảy ra cháy, thấy có rất nhiều người đang đứng bên ngoài dập lửa, không dám vào trong vì sợ bình gas phát nổ. Quan sát xung quanh, tôi thấy ngôi nhà đang xây gần đó có vòi nước, tôi kéo sang rồi lao vào trong dập lửa, đồng thời tìm cách di chuyển bình gas ra ngoài vì nếu không liều để bình gas phát nổ thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang