Cháy chợ, nhiều tiểu thương khóc ròng

Thứ Hai, 31/12/2018 21:37

|

(CAO) Tối 31/12, lãnh đạo UBND xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa (Long An) cho biết, vụ cháy chợ đã được khống chế, có hai gian hàng cháy hoàn toàn, 3 gian hàng khác bị cháy xém nhưng vẫn chưa xác định thiệt hại là bao nhiêu.

“Kết quả điều tra nguyên nhân và tổng số tài sản phải chờ Công an huyện khám nghiệm hiện trường mới có thể kết luận”, đại diện UBND xã cho biết thêm.

Khoảng 17 giờ cùng ngày, nhiều tiểu thương chợ Lộc Giang nhập hàng hóa vào các gian hàng để sáng ngày mai (1/1/2019) bán phục vụ ngày đầu của năm mới.

Đang kiểm tra hàng hóa, bất ngờ mọi người phát hiện đầu chợ có khói đen bốc lên nghi ngút gần gian hàng của bà Nguyễn Thị Gái (SN 1968, bán trong nhà lồng), sau đó tạo thành ngọn lửa bốc cháy dữ dội.

Do gặp gió mạnh, lửa càng lan rộng ra các gián hàng thiêu rụi thêm sạp của bà Tám (SN 1957), bùng phát ra nhiều điểm xung quanh, bay cả tấm tole mái lợp của chợ. Ngọn lửa lúc này bốc cháy cao, dù lo sợ nhưng nhiều người vẫn lao vào tưới nước. Tuy nhiên, hai sạp bị cháy rụi, 4 sạp liền kề cũng bị cháy một phần. Theo nạn nhân cho biết, gian hàng bị cháy là gian bán gạo, đồ gia dụng, một sạp quần áo, các nông sản khác…

Nhận tin báo, Công an xã cùng lực lượng dân quân có mặt tham gia hỗ trợ cứu chữa. Gần hai giờ sau đám cháy mới được khống chế hoàn toàn.

Để hỗ trợ gian hàng bà Gái và bà Tám, tiểu thương đã trực tiếp vận động các hộ kinh doanh giúp đỡ. Trong vòng một giờ, mọi người đã quyên góp được gần 6 triệu đồng.

Nhiều sạp ở chợ cháy rụi
Nhiều tiểu thương gần như trắng tay sau vụ cháy

Bình luận (0)

Lên đầu trang