Vụ cháy chợ Gạo: Mẹ đi vắng, hai con nhỏ kêu cứu thảm thiết

Thứ Năm, 26/07/2018 08:08

|

(CAO) Người dân đã dùng búa đập ổ khóa cửa lao vào nhà cứu các cháu ra khỏi đám cháy.

Sau nhiều giờ huy động lực lượng dập lửa, hiện vụ hỏa hoạn xảy ra tại chợ Gạo trên đường Nguyễn Văn Linh, TP Hưng Yên đã được dập tắt trong đêm. Ngọn lửa hung dữ đã thiêu rụi nhiều sạp hàng hóa của chợ Gạo, nhiều tiểu thương bỗng chốc tay trắng.

Nhìn chợ Gạo trong ánh mắt đầy nuối tiếc, ông Thái Đình Cảnh (SN 1965, ngụ TP Hưng Yên) cho biết, khoảng hơn 20 giờ, ông phát hiện khói đen và lửa bốc lên tại chợ Gạo.

Nhiều gian hàng tại chợ Gạo bị thiêu rụi, tiểu thương đứng trước nguy cơ tay trắng.

“Khi đang hô mọi người chữa cháy chợ Gạo, tôi nghe thấy tiếng kêu cứu thảm thiết từ ngôi nhà của chị Nguyễn Thị Thu thuê ở chợ để bán hàng.

Tiến lại gần, tôi nghe tiếng kêu cứu là của hai cháu nhỏ con chị Thu. Thấy vậy, tôi cùng một số người đã dùng gạch, đá đập ổ khóa (chị Thu khóa cửa ngoài để đi mua thuốc – PV) để cứu hai cháu nhỏ nhưng không được. Trước tình thế cấp bách, người dân đã mượn búa đinh về đập ổ khóa lao vào cứu các cháu ra khỏi đám cháy”, ông Cảnh nhớ lại.

Hỏa hoạn xảy ra trong đêm tại chợ Gạo, TP Hưng Yên:

Chợ Gạo hoang tàn, đổ nát sau khi bị bà hỏa ghé thăm.

“Khi lực lượng PCCC phun nước vào nhà chị Thu để ngăn cháy lan thì lực lượng bộ đội đã mang giúp đồ của chị ra một chỗ khác”, ông Cảnh thông tin thêm.

Rất may mọi người cứu hai con chị Thu kịp thời, chỉ chậm vài phút thôi, có thể hai cháu đã bị ngạt vì khói.

Nhiều người dân xót xa khi chợ thuộc lớn nhất Hưng Yên bị thiêu cháy.

Chị Nguyễn Thị Thu (SN 1975, ở xã Đồng Thanh, huyện Kim Động, Hưng Yên) cho hay, tối cùng ngày chị đi ra ngoài hiệu thuốc mua về uống. Khi đi, chị khóa cửa ngoài để hai người con (con gái lớn SN 2007, con trai nhỏ SN 2009) ở trong nhà.

“Đang mua thuốc tôi nhận được điện thoại của hàng xóm nói ở khu nhà tôi có cháy. Tôi chạy về ngay  thì thấy ngọn lửa đang đe dọa nhà mình", chị Thu vẫn còn bàng hoàng.

Sau khi sự việc xảy ra, hai cháu bị khủng hoảng một lúc rồi được mọi người động viên nên đã ổn định tinh thần. Hiện tại, chị đã bắt taxi đưa hai con về quê ở huyện Kim Động.

Ngôi nhà hai vợ chồng chị và hai cháu ở do chị thuê nhà của gia đình nhà anh Trần Việt Hùng để bán hàng gia dụng, hàng tạp hóa được mấy năm nay.

Trước đó, hỏa hoạn xảy ra khói lửa bao trùm đỏ rực cả vùng trời khu vực chợ Gạo.

Ngoài ra, để tránh cháy lan sang nhà anh Hùng, lực lượng chức năng đã phá ngôi nhà mà chị thuê. Tổng thiệt hại của gia đình chị Thu ước tính gần 1 tỉ đồng.

Trước đó, tối 25-7, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một nhà máy nhựa tại TP.Hưng Yên sau đó lan ra khu vực xung quanh trong đó có chợ Gạo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang