Bốn cháu bé "mất tích" thực chất là bỏ nhà đi chơi

Thứ Hai, 23/07/2018 17:24  | Hoàng Quân

|

(CAO) Người dân và lực lượng công an phát hiện 4 cháu bé ở Đà Nẵng được thông báo 'mất tích' trước đó đang lang thang ở Huế nên đưa về trụ sở công an để bảo vệ, chăm sóc.

Ngày 23-7, Công an phường Hòa An (quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) xác nhận đã tìm thấy 4 cháu bé trong vụ việc gia đình trình báo mất liên lạc. 

Thông báo về việc 4 trẻ mất liên lạc.

Trước đó, từ ngày 20-7, chị Nguyễn Thị Kim Phượng (ngụ phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) trình báo chính quyền địa phương, cơ quan chức năng và thông báo trên mạng xã hội về việc 2 con gái Hoàng Kim D.(9 tuổi) và Hoàng Kim O. (11 tuổi) cùng 2 cháu bé khác tên N.(14 tuổi) và tên B.(11 tuổi) mất tích. Các bé rời khỏi chung cư từ 14 giờ 30 ngày 20-7, chưa thể liên lạc được.

Qua xem xét hình ảnh camera an ninh khu chung cư thì 4 đứa trẻ mang ba lô, cặp cùng đi ra khỏi chung cư. Bảo vệ tưởng là các cháu đi học thêm hoặc đi ra ngoài chơi nên không hỏi và không giữ lại.

Chị Phượng lo lắng là có cơ sở bởi 2 con gái đi khỏi nhà và mấy ngày sau đó không liên lạc về nhà. Trước đó, có người rủ cháu N. (14 tuổi) đi TP.HCM làm việc và cháu N. có trao đổi, trò chuyện với con gái chị. Vì thế chị Phượng lo lắng 2 con gái và 2 đứa trẻ bị kẻ xấu lợi dụng, rủ rê đi đâu đó.

Thông báo tìm các cháu bé mất liên lạc trên mạng xã hội

Qua xác minh, Công an phường Hòa An và các cơ quan chức năng xác định, 4 cháu bé được tìm thấy tại phường An Tây (TP.Huế). Trung tá Nguyễn Xí – Trưởng Công an phường Hòa An cho biết, nhận được tin báo của chị Phượng, đơn vị đã vào cuộc xác minh và gửi thông báo đến công an các địa phương.

Vào tối 21-7, Công an phường An Tây (TP.Huế) nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện 4 cháu bé có đặc điểm như trên mạng xã hội nên đến hiện trường để kiểm tra. Công an phường An Tây đã đưa các cháu bé về trụ sở đơn vị cho tá túc, chăm sóc và bảo vệ sau đó bàn giao cho các gia đình từ Đà Nẵng đến nhận về.

Được biết, các cháu giấu gia đình và rủ nhau ra Huế chơi. Trước khi đi, các cháu có lén lút lấy tiền trong nhà, thu gom quần áo, đồ đạc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang