Nước lũ sắp tràn đê, dân ở Hà Nội chạy lũ

Chủ Nhật, 22/07/2018 11:34

|

(CAO) Mưa lớn trong những ngày vừa qua gây nên ngập úng ở nhiều nơi tại Hà Nội. Thậm chí, một số địa phương, nước lên nhanh tràn đê nhiều điểm xung yếu buộc người dân phải di dời ngay trong đêm.

Trao đổi với phóng viên, ông Kiều Văn Lương – Phó bí thư xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, Hà Nội cho biết, trong những ngày qua mưa lớn xuất hiện khiến cho nước dâng lên nhanh đe dọa tuyến đê bao chạy qua địa bàn xã ở cấp độ chuẩn bị báo động số 3. Trong khi đó, đê vùng địa phương chỉ chịu đựng được báo động số 3.

Nước lũ tràn đê bao tại xã Cần Kiệm buộc địa phương phải gia cố và thông báo người dân di chuyển tài sản đến vùng an toàn. (Ảnh: Mạnh Tân)

Nước lên nhanh đã có một số điểm tràn qua đê đe dọa đến đời sống của một số người dân thuộc thôn Phú Lễ, Phú Đa 1, Phú Đa 2, Yên Lạc 1.

“Cụ thể có 5 đoạn tràn đê. Một số chỗ nước tràn qua đê buộc địa phương phải túc trực và đắp con trạch quanh những điểm này. Hiện tại thì nhà của người dân ở vùng nước tràn đê thì chưa ngập, mới chỉ bị ngập lúa và hoa màu”, ông Lương cho biết thêm.

Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng gia cố lại những đoạn nước tràn qua đê. (Ảnh: Mạnh Tân)
 

Ngay khi phát hiện dấu hiệu nước lên nhanh, tràn đê, xã đã chủ động huy động lực lượng xung kích túc trực và giúp đỡ dân ứng phó với nước lũ.

Cũng theo ông Lương, hiện xã đã thông báo cho những hộ nằm trong vùng bụng chứa (tức vùng thấp) lên phương án sơ tán tài sản, vật dụng đi lên vùng cao hoặc ghép vào những hộ ở vị trí an toàn.

Nước lũ tràn vào khu dân cư. (Ảnh: Mạnh Tân)

“Chúng tôi thành lập hai tổ vận động đến trực tiếp nhà hộ dân ở vùng trũng đôn đốc, tuyên truyền. Nếu hộ nào chậm hoặc chây ì thì “cưỡng chế” khuân vác đồ đạc giúp dân ra khỏi vùng nguy hiểm”.

Người dân tại một số thôn tại xã Cần Kiếm đang đối mặt với mưa lũ trong âu lo. (Ảnh: Mạnh Tân)

Trước sự việc nước tràn đê bao trên địa bàn xã, ngay trong ngày 21-7 và đêm cùng ngày, người dân tại đây đã gấp rút chuyển tài sản và con người đến những điểm cao để tránh nguy cơ có thể vỡ đê bất cứ lúc nào.

Bình luận (0)

Lên đầu trang