Tài xế taxi là người trả tiền âm phủ cho du khách

Thứ Bảy, 21/07/2018 16:28

|

(CAO) Ngày 21-7, Công an TP.Hà Nội đã có thông tin chính thức liên quan đến vụ du khách nước ngoài bị trả tiền âm phủ gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Tiền âm phủ của du khách có thể do tài xế taxi trả lại

Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an quận Hoàn Kiếm đã chủ động giao cho Đội CSHS vào cuộc điều tra, xác minh. Kết quả điều tra cho thấy, hai du khách xuất hiện trong clip mang quốc tịch Tây Ban Nha chứ không phải mang quốc tịch Pháp.

Đối tượng trả lại tiền âm phủ cũng được xác định là 1 lái xe taxi tên Trần Văn Phong (SN 1989, trú tại Xuân Phương, Xuân Trường, Nam Định).

Tài xế taxi là người trả tiền âm phủ cho du khách nước ngoài

Theo đó, khoảng 19h ngày 16-7, sau khi rời một nhà hàng trên phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, anh Miguel Fernandez Lamelas (SN 1981) cùng bạn gái là Elena Blasco Hernandez (SN 1981, cùng mang quốc tịch Tây Ban Nha) thuê Trần Văn Phong, là lái xe taxi chở về khách sạn nằm trên địa bàn phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội.

Về đến khách sạn, anh Muguel đưa cho Phong 500.000 đồng, trong khi đồng hồ tính tiền cho thấy quãng đường đi của anh Muguel cùng bạn gái hết 37.000 đồng. Phong đã lấy trong xe 3 tờ tiền âm phủ, hai tờ mệnh giá 200.000 đồng và 1 tờ mệnh giá 500.000 đồng đưa cho anh Muguel.

Sáng 17-7, Muguel cùng bạn gái thuê một chiếc taxi khác chở đến 21 Hàng Thùng để mua vé đi du lịch Sa Pa. Tới nơi, du khách này lấy tờ tiền được trả lại hôm qua đưa cho lái xe taxi thì mới biết đó chỉ là một tờ tiền âm phủ không có giá trị.

Vụ việc xảy ra tại địa bàn quận Long Biên, do vậy, Cơ quan CSĐT – Công an quận Hoàn Kiếm đã bàn giao vụ việc cho Công an quận Long Biên tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang