Quán trà sữa bán bóng cười ghi giá cụ thể trên Menu

Thứ Sáu, 20/07/2018 16:53  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Quán trà sữa vô tư bán bóng cười ghi rõ giá trên thực đơn của nhà hàng với giá bèo từ hơn 20 ngàn đến 70 ngàn cho khách.

Chiều ngày 18-7, Đội QLTT số 1- Chi cục QLTT tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với Công an TP.Lạng Sơn kiểm tra phát hiện và thu giữ nhiều bình khí­ N­2O ( Khí bóng cười ) tại 2 quán bán trà sữa.

Tại 2 quán bán trà sữa trên đường Bà Triệu và Lý Thường Kiệt,  phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn, qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện 2 quán này có tổ chức bán khí bóng cười cho khách hàng sử dụng. Trên menu của cả 2 quán trà sữa này có ghi rất rõ giá cả bán bóng cười cho khách hàng, dao động từ 25.000 đến 70.000 đồng tùy theo lượng khí bơm vào bóng.

Lực lượng chức năng đã thu giữ một số lượng lớn bóng cười tại quán trà sữa.

Tại thời điểm kiểm tra, đại diện của cả 2 quán trà sữa đều không xuất trình được bất cứ loại hóa đơn, chứng từ nào chứng minh nguồn gốc xuất xứ của mặt hàng này. Theo quy định, lực lượng chức năng đã tạm thu giữ tại 2 quán bán trà sữa trên, tổng số 11 bình khí nén N­2O với tổng trọng lượng gần 500 kg cùng gần 600 quả bóng cao su để chứa khí bóng cười để tiếp tục xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật.

Bóng cười hay còn gọi là funky ball, thực chất là quả bóng bay được bơm khí Nitrous oxide (N2O). Chất khí này khiến người hít vào có cảm giác phấn khích, ảo giác gây cười. Tuy nhiên sử dụng khí cười với tần suất lớn có thể sẽ ảnh hưởng tới cơ thể, nhất là hệ thần kinh. Nếu hít nhiều sẽ gây ra nôn ói, rối loạn chuyển hóa cơ thể, thậm chí tạo cảm giác hưng phấn ảo, rất giống với cảm giác phê ma túy, sử dụng nhiều có thể sẽ gây nghiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang