Bị "ném đá" vì có ngoại hình giống người trong clip trên mạng

Thứ Năm, 01/08/2019 19:14

|

(CAO) Bị một tài xế của dịch vụ giao đồ ăn Now "bóc phốt" vì có ngoại hình giống với người đã đặt đơn hàng, cô gái bỗng chốc trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng mạng, dù theo cô gái này trước đó mình không hề sử dụng bất kỳ dịch vụ nào từ ứng dụng này. 

"Tôi thường xuyên sử dụng mạng xã hội Facebook như một công cụ làm việc, giải trí, giao tiếp, kết nối với cộng đồng. Không ngờ một ngày tai bay vạ gió, tôi trở thành nạn nhân của một cơn bão công kích, thóa mạ nặng nề trên mạng xã hội" - đó là lời tâm sự đầy nghẹn ngào của cô gái có tên Trần Thái Ý Linh (SN 1996, quê Bình Thuận) khi bị một tài xế giao hàng của dịch vụ Now đưa clip lên mạng, dù trước đó, theo chị Linh, chị không hề sử dụng bất kỳ dịch vụ nào từ nhà cung cấp này.

Chuyện xuất phát từ 1 người tự nhận là nhân viên giao hàng (có tài khoản Facebook cá nhân tên "Bi Bụ Bẫm" ) của ứng dụng Now, trực thuộc Công ty Cổ phần Foody (P. Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM) đăng tải lên mạng xã hội Facebook 1 video clip nội dung về thái độ không đúng chuẩn mực của một cô gái sau khi đặt giao hàng thông qua ứng dụng này. 

Trang chủ của ứng dụng Now trên mạng internet

Theo thông tin phóng viên Báo CATP có được, đơn hàng trên được đặt vào giao khoảng lúc 22 giờ 41 phút ngày 26-7. Trong video này có hình ảnh 1 cô gái không rõ danh tính, dùng 1 tờ tiền polyme mệnh giá 200.000 đồng rách góc để thanh toán cho người giao đồ ăn của ứng dụng Now, hai bên sau đó xảy ra cự cãi. Sau đó đoạn clip về vụ việc được đưa lên mạng, cộng động mạng nhanh chong1 sôi sục trước thái độ cũng như hành vi của cô gái nói trên.

Danh tính của người trong video ngay sau đó được người giao hàng công bố, nhưng theo chị Linh đây là một sự nhầm lẫn. Thay vì tìm hiểu kỹ danh tính của vị khách khó tính nói trên thì chàng shipper lại vội vàng công khai tài khoản cá nhân của Ý Linh và cho rằng chính Linh là nhân vật trong clip mà anh này quay lại được, vì cô có khuôn mặt "na ná" với người trong video. 

Người tài xế giao hàng đăng video clip lên mạng và cho rằng chị Ý Linh chính là nhân vật trong đoạn clip này

Thông tin này được lan truyền nhanh chóng, cô gái khốn khổ trong chốc lát trở trở thành tâm điểm của cơn bão dư luận. Lấy danh nghĩa tìm lại công bằng cho người giao hàng, nhiều người sử dụng mạng facebook đã vô tư "ném đá tập thể" khiến cô bị sốc cực nặng. Uy tín của Linh với cơ quan nơi mình đang công tác cũng vì thế bị suy giảm trầm trọng.

Đơn hàng đặt cơm giữa cô gái trong video clip và nam tài xế giao hàng

"Bất ngờ nhận hàng ngàn bình luận với thái độ hung hãn, lời lẽ cay nghiệt của một bộ phận cư dân mạng, tôi thật sự hoang mang. Biết chuyện, gia đình, bạn bè, người thân của tôi cũng hết sức lo lắng, bất an, còn bản thân tôi lúng túng, không biết giải quyết thế nào. Tôi đã thử trực tiếp liên hệ với người giao hàng có nickname Bi Bụ Bẫm, cho biết thông tin đó sai sự thật, vi phạm pháp luật và yêu cầu anh ta phải đính chính, xin lỗi. Thế nhưng, anh ta lại đề nghị tôi cung cấp hình ảnh, thông tin cá nhân. Không được đáp ứng, anh ta lặng im luôn" - Linh tâm sự.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin cầu cứu của nạn nhân Ý Linh, phóng viên đã tìm cách liên hệ với ứng dụng Now để tìm hiểu về vụ việc, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ phía dịch vụ giao hàng này. Được biết, hiện phía chị Linh cũng đang chuẩn bị trình báo sự việc tới cơ quan công an nhằm tìm sự trợ giúp khi hằng ngày chị liên tục nhận được hàng trăm lượt bình luận, tin nhắn khiếm nhã từ cộng đồng mạng xã hội. 

Luật An ninh mạng có hiệu lực 1/1/2019 có quy định cấm "Xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm của người khác". Người nào có hành vi vi phạm quy định của Luật này thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử lý vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó,  phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác;''

Bình luận (0)

Lên đầu trang