Ấn Độ:

Trang bán hàng trực tuyến Amazon gây phẫn nộ vì bán thảm xúc phạm tôn giáo

Thứ Bảy, 18/05/2019 10:01

|

(CAO) Theo RT ngày 17-5 đưa tin, Amazon đã phải đối mặt với làn sóng người giận dữ ở Ấn Độ, khi một số mặt hàng của các trang web trực tuyến này in hình các vị thần Hindu và một số nhân vật mang tính "biểu tượng" của Ấn Độ lên các vật dụng nhạy cảm như: thảm chùi chân, nắp bồn cầu, dép,...

Các mặt hàng khi được đăng tải trên Amazon đã khiến nhiều người dùng mạng xã hội Twitter chia sẻ nhanh chóng với trạng thái phẫn nộ. Một kiến ​​nghị, kêu gọi Amazon gỡ bỏ các sản phẩm đã được đưa ra, nhận được hơn 60.000 chữ ký trong vòng chưa đầy hai ngày. Amazon rõ ràng đã "cảm thấy" được sự tức giận này nên nhanh chóng gỡ bỏ các sản phẩm có liên quan. 

Trang bán hàng trực tuyến Amazon gây phẫn nộ vì bán thảm xúc phạm tôn giáo - Ảnh: RT

Trên thực tế, Amazon đã nhiều lần phải đối mặt với phản ứng dữ dội, thậm chí kêu gọi tẩy chay ở Ấn Độ về các vấn đề tương tự. Một vụ bê bối lớn khác về nắp bồn cầu, thảm, dép,... đã nổ ra chỉ một vài tháng trước, tuy nhiên, lần này nó tiếp tục được lặp lại. 

Rõ ràng, gã khổng lồ Amazon còn đang xem nhẹ vấn đề văn hóa tại các khu vực mà họ hiện diện. Họ liên tục mắc lại các sai lầm mang yếu tố kinh điển. Tuy nhiên, khi một sai lầm thực sự đến họ có thể khiến mình lao nhanh vào "vũng bùn", theo cách không thể khắc phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang