Diễn viên huyền thoại Hollywood Doris Day qua đời ở tuổi 97

Thứ Hai, 13/05/2019 22:10  | Hoàng Yến

|

(CAO) Nữ diễn viên kiêm ca sĩ huyền thoại Hollywood Doris Day, nổi tiếng trong thập kỷ 60, từng sánh vai nhiều diễn viên nổi tiếng khác như: Clark Gable, Cary Grant,... vừa qua đời ở tuổi 97.

Doris Day (tên đầy đủ là Doris Mary Ann Kappelhoff, sinh ngày 3-4-1922) là một nữ diễn viên, ca sĩ, và nhà hoạt động đấu tranh cho động vật nổi tiếng ở Mỹ.

Bà bắt đầu sự nghiệp âm nhạc năm 1939 trong vai trò thành viên của một ban nhạc và nổi tiếng năm 1945, với bài "Sentimental Journey". Sau đó bà bắt đầu sự nghiệp hát solo và kí hợp đồng hợp tác lâu dài với hãng Columbia Records.

Hợp đồng của bà với công ty này kéo dài từ 1947 tới 1967, bao gồm hơn 650 bản nhạc, đưa bà thành một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất thế kỷ 20. 

Năm 1948, bà lấn sân sang điện ảnh với vai nữ chính trong phim Romance On The High Seas. Năm 50 tuổi, bà ngừng mọi hoạt động nghệ thuật và dành thời gian đấu tranh cho quyền động vật.

Nữ diễn viên huyền thoại Hollywood Doris Day qua đời ở tuổi 97 - Ảnh: Getty Images

Cuộc sống đời tư của bà trải qua khá nhiều thăng trầm khi trải qua 4 đời chồng, bà chỉ có một con trai là nhạc sĩ và đã mất vào năm 2004 (con trai bà mất khi 62 tuổi).

Một số tác phẩm điện ảnh của bà được nhiều người nhớ đến như: phim hài Pillow Talk; Move Over, Darling; The Thrill Of It All,... Các bài hát do bà trình bày cũng thu hút được rất nhiều người hâm mộ và quen thuộc ở Việt Nam có lẽ là ca khúc "Perhaps Perhaps Perhaps".

Bà đã được khắc tên trên Đại lộ Danh vọng Hollywood, và vào năm 2004, Tổng thống Mỹ khi đó là ông George W. Bush đã trao tặng bà Huân chương Tự do cho các hoạt động đấu tranh vì quyền động vật.

Ca khúc "Perhaps Perhaps Perhaps" của Doris Day được rất nhiều khán giả Việt Nam ưa thích:

Bình luận (0)

Lên đầu trang