Đời buồn nghệ sĩ Lê Bình: Ly hôn vợ, con qua đời vì TNGT

Thứ Tư, 01/05/2019 11:53

|

(CAO) Tài năng, thành công trong nghiệp diễn nhưng ở ngoài đời thực, nghệ sĩ Lê Bình có một cuộc sống nhiều lận đận, biến động khi ly hôn vợ và con trai qua đời vì TNGT.

Sáng 1-5, thông tin nghệ sĩ Lê Bình qua đời khiến gia đình, người thân, đồng nghiệp và khán giả vô cùng xót thương, buồn đau. Hình ảnh nam diễn viên hiền lành, nụ cười hồn hậu, chất phác với lối diễn chân thật, tự nhiên trong Đất phương Nam, Mùa len trâu... luôn khiến người xem ngập tràn cảm xúc, ấm áp và tin yêu.

Cả cuộc đời ông giành trọn cho gia đình, nghệ thuật nhưng đến những giây phút cuối đời, người nghệ sĩ ấy vẫn nặng lòng vì nhiều tâm nguyện còn dang dở.

Ly hôn, con trai nghiện ma túy

Vốn là người kín tiếng, diễn viên Lê Bình ít khi chia sẻ với báo giới về chuyện gia đình, con cái. Dẫu vậy, đồng nghiệp, người thân thích đều biết rõ cuộc đời nhiều nỗi buồn của nam nghệ sĩ. Ông quyết định ly hôn với người vợ gắn bó 37 năm bởi những mâu thuẫn trong cuộc sống. Ông từng đau đớn khi chia sẻ, vẫn còn yêu thương nhưng không thể sống chung với vợ được nữa.

Nỗi đau chồng chất lên đôi vai người diễn viên hiền hậu ấy khi con trai đầu qua đời trong một vụ tai nạn giao thông. Con trai thứ hai rơi vào con đường nghiện ma túy. Nghệ sĩ Lê Bình phải đưa con đến trại cai nghiện.

Mắc bệnh ung thư phổi ở tuối xế chiều

Ở tuổi 65, Lê Bình bị bệnh ung thư phổi. Ông âm thầm tự chạy chữa tại Bệnh viện 175 (TP.HCM). Chăm sóc ông là cô con gái và con nuôi Khả Hân. Chỉ đến khi nữ diễn viên Diệp Bảo Ngọc chia sẻ về bệnh tình của nam diễn viên trên trang cá nhân, đồng nghiệp, khán giả mới bàng hoàng nhận được tin dữ. Nhiều nghệ sĩ đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên và quyên góp để giúp Lê Bình vượt qua bạo bệnh.

Diễn viên Trịnh Kim Chi đến thăm Lê Bình tại bệnh viện

Trong khoảng thời gian trị bệnh, nam diễn viên vẫn cố gắng hoàn thành các vai diễn đã ký kết trước đó. Trước Tết Kỷ Hợi, ông vẫn tham gia vai nhỏ trong phim Táo quậy và cùng êkíp ra mắt phim.

Những ngày cận tử, Lê Bình vẫn cặm cụi để hoàn thành hai cuốn sách: Tự truyện Lê Bình - một thời rong ruổi và tập truyện ngắn Vui buồn cùng chú cháu tôi.

Con gái của nam diễn viên cũng chia sẻ, trước khi mất Lê Bình không kịp trăn trối nhưng những tâm nguyện của ông sẽ được con cháu hoàn thành.

Nghệ sĩ Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn, quê gốc ở Sa Đéc (Đồng Tháp) nhưng lại sinh ra và lớn lên ở TP.HCM.

Ông được khán giả biết đến qua các bộ phim như: Mùa len trâu, Cô gái xấu xí, Đất phương nam, Người đàn bà không hóa đá, Vịt kêu đồng, Người đẹp Tây Đô, Đợi tàu, Dưới cờ đại nghĩa... gần đây nhất là Hai Phượng.

Ông đã giành được 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc tại các hội diễn sân khấu chuyên nghiệp lẫn quần chúng và một bằng khen của Bộ Quốc phòng. Hơn 10 vở kịch của Lê Bình được dàn dựng ở các sân khấu Idecaf, 5B, Phú Nhuận,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang