Nghệ sĩ Lê Bình qua đời vì ung thư phổi

Thứ Tư, 01/05/2019 09:13

|

(CAO) Sau hơn một năm chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, nghệ sĩ Lê Bình đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện 175 (TP.HCM).

Sáng ngày 1-5, con gái Lê Bình thông báo tin nghệ sĩ qua đời sau vài ngày điều trị hồi sức tại bệnh viện. Theo di nguyện của nam diễn viên, thi thể của ông sẽ được quàn tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (quận Gò Vấp, TP.HCM).

Những ngày qua, sức khỏe của nam nghệ sĩ chuyển biển xấu. Ông được bác sĩ chỉ định tạm ngưng hóa trị, chuyển sang điều trị hồi sức tích cực.

Nghệ sĩ Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn, quê gốc ở Sa Đéc (Đồng Tháp) nhưng lại sinh ra và lớn lên ở TP.HCM.

Ông được khán giả biết đến qua các bộ phim như: Mùa len trâu, Cô gái xấu xí, Đất phương nam, Người đàn bà không hóa đá, Vịt kêu đồng, Người đẹp Tây Đô, Đợi tàu, Dưới cờ đại nghĩa... gần đây nhất là Hai Phượng.

Ông đã giành được 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc tại các hội diễn sân khấu chuyên nghiệp lẫn quần chúng và một bằng khen của Bộ Quốc phòng. Hơn 10 vở kịch của Lê Bình được dàn dựng ở các sân khấu Idecaf, 5B, Phú Nhuận,...

Nghệ sĩ Lê Bình những ngày cuối đời

Nghệ sĩ Lê Bình phát hiện bệnh ung thư phổi vào đầu năm 2018 nhưng giấu kín bạn bè, đồng nghiệp và khán giả. Sau một năm điều trị, sức khỏe ông chuyển biến xấu do khối u di căn vào tủy. Hồi đầu tháng 3/2019, ông phải nhập viện do nửa thân dưới bị liệt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang