Bức tượng thỏ 'tinh nghịch' lập kỷ lục đấu giá được hơn 90 triệu USD

Thứ Sáu, 17/05/2019 11:16

|

(CAO) Theo RT ngày 16-5 đưa tin, bức tượng mang tên "Rabbit" của nghệ sĩ nổi tiếng người Mỹ, Jeff Koons, với chất liệu thép không gỉ, cao gần 1 mét, đã được bán với giá hơn 91 triệu USD vào tối 15-5, tại hãng đấu giá Christie’s, New York, Mỹ.

Đây được xem là tác phẩm đạt giá kỷ kục đối với một nghệ sĩ còn sống. Trước đó, tác phẩm là bức tranh "Portrait of an Artist" của họa sĩ David Hockney, đã giữ kỷ lục với giá 90,3 triệu USD vào tháng 11-2018.

Ngay cả "cha đẻ" cửa bức tượng chú thỏ "tinh nghịch" cũng chỉ nghĩ tác phẩm của mình có thể bán với giá từ 50-70 triệu USD (theo định giá của ban tổ chức). Sau khi thanh toán các chi phí, thì mức giá cuối cùng dành cho tác phẩm này lên tới 91.075.000 USD.

Nghệ sĩ Jeff Koons bên cạnh tác phẩm thỏ "tinh nghịch" có giá hơn 90 triệu USD - Ảnh: AFP

Theo nghệ sĩ Jeff Koons tiết lộ về tác phẩm của mình: "Tôi nghĩ nó là một trong những tác phẩm nghệ thuật mang tính biểu tượng cao nhất thế kỷ. Nó khiến những ai trông thấy nghĩ về thời thơ ấu, dù không có khuôn mặt nhưng vẻ ngoài của nó tạo cho người nhìn cảm giác tinh nghịch, vui vẻ,...".

Tác phẩm "Rabbit" cùng 11 tác phẩm nghệ thuật khác đã xuất hiện trong phiên đấu giá các tác phẩm nghệ thuật thời hậu chiến và nghệ thuật đương đại. Cũng trong đợt đấu giá này bức tranh "Những đống rơm" của danh họa Claude Monet đã được bán với giá 110,7 triệu USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang