Sáng tác của ‘anh bộ đội’ đứng ngang hàng với các sao Vpop

Thứ Năm, 16/05/2019 10:48

|

(CAO) Gió vẫn hát, ca khúc ra mắt cách đây 2 năm của “anh quân nhân” Long Phạm, bất ngờ vượt mặt loạt sao lớn và chiếm lĩnh thứ hạng cao trên BXH nhạc Việt.

Gió vẫn hát là tác phẩm của Long Phạm và được ra mắt từ 2 năm trước. Tác giả sinh năm 1995, sinh sống tại Hà Nội và hiện là một quân nhân. Long Phạm có niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ và học chơi guitar từ cấp 3. Khi trưởng thành, anh thường đăng các bản cover trên trang cá nhân.

Long Phạm bật mí Gió vẫn hát được sáng tác vào năm 2015 khi anh đang ở đại học. Tuy nhiên, phải đến năm 2017, giọng ca trẻ mới đăng tải bản thu âm của ca khúc lên trang cá nhân. "Tôi viết bài Gió vẫn hát với ý định muốn gửi người yêu cũ, dành tặng riêng cho cô ấy và chặng đường cả hai đã đi qua. Ca khúc chứa những tâm tư của thanh xuân, đẹp và đáng nhớ", Long Phạm tâm sự.

Từ một món quà mang tính chất riêng tư cách đây 2 năm, ca khúc bất ngờ nổi lên và lan truyền rộng trên mạng xã hội thời gian gần đây. Nguyên nhân khởi nguồn là từ clip cậu bé vừa đánh đàn vừa hát lại ca khúc này bên bờ suối. Video được chia sẻ rộng rãi và góp phần giúp phiên bản gốc được tìm kiếm.

Nhìn nhận khách quan, màu sắc âm nhạc của Gió vẫn hát không mới mẻ. Tuy nhiên, đây là một bản acoustic giàu cảm xúc với giai điệu nhẹ nhàng, dễ nghe. Nhiều ý kiến cho rằng điểm thu hút đến từ tiếng đệm guitar và chất giọng mộc mạc của Long Phạm.

Nhiều câu hát đậm tính tự sự được yêu thích như: “Thương thì thương thế thôi biết bao đêm dài lòng anh ngóng trông”, “Trái đất vẫn xoay vẫn xoay tròn hai người yêu nhau, chờ mong đến một ngày thuộc về nhau”. Các yếu tố này hợp thị hiếu của khán giả nghe nhạc Việt.

“Nghe chân thành và chạm tim quá, rưng rưng nước mắt mất rồi”, “Tại sao có những bài hát hay như vậy mà ít người biết đến thế”, “Nghe bài này là nhớ đến truyện Nguyễn Nhật Ánh”… là cơn mưa lời khen từ người nghe dành cho ca khúc.

Nói về những dự định trong tương lai, Long Phạm cho biết: “Do đặc thù nghề nghiệp nên tôi sẽ chỉ viết và hát nhạc theo sở thích, chứ không có ý định hoạt động nghệ thuật như một nghề nghiệp chính. Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ giữ ngọn lửa trung thành với âm nhạc và với những cảm xúc cháy bỏng nhất mà mình có”. Ca khúc ra mắt tại vị trí thứ 9 BXH zingchart, “bước chân” vào top 10 những bản hit được yêu thích nhất tuần cùng với Min, Chi Pu, Mr Siro…

Bình luận (0)

Lên đầu trang