Nhạc sĩ Bảo Chấn ký bản quyền ca khúc cho Hải Yến Idol

Chủ Nhật, 25/11/2018 09:51

|

(CAO) Nhạc sĩ nổi tiếng với những ca khúc Một ngày mùa đông, Giấc mơ tuyệt vời, Nơi ấy bình yên, Và cơn mưa tới, Phố mùa đông… đã đặc biệt ưu ái ký bản quyền cả một tuyển tập Bảo Chấn dành cho ca sĩ Hải Yến sau khi làm việc cùng cô cho album “Nguyễn Hải Yến & Những tình khúc Bảo Chấn – Top Hits 90-2000”.

“Yến thấy mình thật may mắn và hạnh phúc khi sản xuất album trong lúc nhạc sĩ Bảo Chấn vẫn còn rất khỏe mạnh, ngồi cùng nhau và chia sẻ về chuyên môn, về những hoài niệm cuộc sống… như một người thầy, một người cha, người chú và như những người đồng nghiệp trong âm nhạc. Lần đầu tiên gặp chú, Yến phải thốt lên rằng: ‘Chú Bảo Chấn vô cùng dễ thương, đáng quý trọng!”, Hải Yến tâm sự.

Nhạc sĩ Bảo Chấn và ca sĩ Hải Yến

Nữ ca sĩ sinh năm 1986 cũng không ngần ngại cho biết: “Thẳng thắn mà nói lớp nghệ sĩ trẻ hiện nay gặp không ít khó khăn trong việc nói chuyện, mở lời hợp tác hay xin bản quyền, tác quyền của những tác giả gạo cội. Nhưng với album vol.4 lần này của Hải Yến lại hoàn toàn trái ngược. Chỉ một cuộc điện thoại, Yến đã gặp được chú - một người nghệ sĩ già hết sức bình dân trên chiếc xe Honda.

“Chú (nhạc sĩ Bảo Chấn) đã có mặt trước cổng quán café, vẫn phong thái nghệ sĩ cùng ly cappuccino nóng. Hôm sau, chính chú là người chủ động gặp Yến và giờ tôi không chỉ có 9 bài hát trong Vol.4, mà có cả một tuyển tập Bảo Chấn được chú kí sử dụng”- nữ ca sĩ chia sẻ.

Gửi cho Hải Yến dòng cảm nhận sau khi được nghe bản thu hoàn chỉnh, nhạc sĩ Bảo Chấn đã có đôi dòng chia sẻ khiến không chỉ Hải Yến mà cả ê-kíp cũng xúc động:

Bao nhiêu năm trong nghề, vốn bài hát của tôi không nhiều. Vẫn sa vào chuyện hay dở, bài này bài kia. Lý trí quá, nhiều khi quên mất con người nghệ sĩ trong tôi.

Rồi một ngày kia, tôi nghe Nguyễn Hải Yến hát, những bài hát cũ, đã từng qua những giọng hát cũ, những giọng hát thời vàng son. Tuy nhiên, mọi so sánh trong tôi không còn nữa. Cái còn lại duy nhất đó là: hoài niệm! những bài hát ngày xưa tôi hát ru con gái út của mình. Có tiếng sóng, có tiếng chim, có tiếng chuông ngân, có hoa lá, cỏ cây…

Cả một ngày xưa cũ thế vọng lại, từ từ, chậm chậm… Tôi đã bỏ quên một giá trị rất lớn: Khoảnh khắc! 40 năm từ khoảnh khắc ngân nga điệu tâm hồn mình để ru con… đến khoảnh khắc nghe lại những thanh âm cũ từ giọng hát bằng tuổi con mình, tôi hiểu giá trị của cảm xúc. Khoảng khắc có cảm xúc riêng, khi nó đánh thức mình, sẽ khiến lòng ta xao động vô cùng.

CD vol.4 là sự chắt lọc cẩn thận 9 nhạc phẩm của nhạc sĩ Bảo Chấn được Hải Yến yêu thích nhất như: “Giấc mơ tuyệt vời”, “Nơi ấy bình yên”, “Và cơn mưa tới”, “Phố mùa đông”...

Điều đặc biệt nhất trong album lần này của Hải Yến có tới 2 track “Một ngày mùa đông”, nguyên nhân được Hải Yến và Huỳnh Quốc Huy giải thích bởi đây là bài hát rất quen thuộc với bao thế hệ yêu nhạc Bảo Chấn, nên tìm một điều mới cho nó mà vẫn đảm bảo được liền mạch cảm xúc của một album thực sự là một điều không dễ. Ekip quyết định dùng version Canto Pop cho phần âm nhạc chính và tặng thêm version Blue để khán giả có thêm lựa chọn thưởng thức.

Nhạc sĩ Bảo Chấn sinh trưởng trong một gia đình thuộc dòng dõi hoàng tộc Huế. Bên cạnh công việc sáng tác, ông cùng người em Bảo Phúc là những nhạc sĩ hòa âm phối khí nổi tiếng. Nhiều sáng tác của Bảo Chấn lọt vào top ten Làn Sóng Xanh và vẫn được giới trẻ yêu thích cho đến ngày nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang