Phát hành hồi ký của Michelle Obama tại Việt Nam

Thứ Hai, 19/11/2018 12:40

|

(CAO) Với tên sách tiếng Việt là Chất Michelle, cuốn hồi ký của cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama phát hành tại Việt Nam có thiết kế bìa, dàn trang sách do chính Michelle Obama duyệt, dự định sẽ ra mắt vào tháng 12-2018.

Ngày 13-11-2018, tác phẩm hồi ký được thế giới mong đợi nhất năm 2018: Becoming – cuốn hồi ký của cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama ra mắt lần đầu tiên đã phát hành số lượng 3 triệu bản trên toàn thế giới, trong đó có 1.8 triệu bản chỉ riêng tại Hoa Kỳ.

Tính đến ngày 19-11-2018, Becoming đã được ký kết hợp đồng bản quyền xuất bản với 31 ngôn ngữ trên toàn thế giới, trong đó ngôn ngữ tiếng Việt sẽ được First News thực hiện xuất bản, hợp đồng và bản gốc tiếng Anh đã được chuyển cho First News 8-2018 ngay cùng lúc với khi Penguin Random House chuyển file đến nhà in xuất bản tại Mỹ.

Đặt tên sách Chất Michelle cùng với thiết kế bìa, dàn trang sách do chính cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama duyệt, dự định sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tháng 12-2018.

Từ năm 2017 khi Obama và Michelle Obama công bố viết hồi ký, nhiều NXB và đơn vị xuất bản Việt Nam đã nộp hồ sơ liên hệ bản quyền tác phẩm này, First News đã được chọn xuất bản cả hai cuốn hồi ký đặc sắc của cựu Tổng thống và cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ tại Việt Nam, trở thành một trong những đơn vị quốc gia đầu tiên trong 31 quốc gia trên toàn cầu được trao bản quyền xuất bản hai tập hồi ký này.

Vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama

Sự kiện cũng đã chính thức được xác nhận trên trang thông tin chính của tập đoàn xuất bản Penguin Random House và Michelle Obama: https://becomingmichelleobama.com/

Được biết, dù không công bố, giá trị số tiền mua bản quyền hai quyển hồi ký đặc biệt này hiện đang giữ kỷ lục, vượt qua tất cả những tác phẩm của Mỹ được Việt Nam mua bản quyền trong vòng 100 năm qua.

Becoming không chỉ nhắc đến chính trường nước Mỹ, cuốn hồi ký còn là những trang sách đầy ắp những khát vọng, bản lĩnh vươn lên khẳng định nữ quyền và là hành trình khẳng định mình đầy chất cảm xúc với nỗ lực và ý chí không ngừng nghỉ.

Ấm áp, thông minh, hóm hỉnh và giàu thông điệp truyền cảm hứng –Becoming là những câu chuyện gần gũi, trung thực khác thường từ một người phụ nữ có tố chất mạnh mẽ và sâu sắc, người đã kiên định thách thức các ước mơ, gợi mở và truyền cảm hứng cho bạn đọc trong hành trình tự khẳng định mình đến những tương lai hiện thực.

Phụ nữ thường hay đưa ra rất nhiều lý do và tự dựng lên những rào cản cho chính mình. Ban đầu, tôi cũng không ngoại lệ. Tôi sinh ra trong căn nhà nhỏ miền quê, sống nghèo khó, với người cha nhiều bệnh tật; nhưng tôi luôn nhớ về thời thơ ấu của mình với đầy ắp ký ức yêu thương và những ngày nắng đẹp được sống trong tiếng cười. Mỗi khoảnh khắc trôi qua, tạo hoá luôn công bằng, ai cũng có cơ hội được chọn lựa. Đó là sự chọn lựa cách ứng xử, cách nghĩ, rằng bạn sẽ bị mai một, chẳng là gì, chẳng có gì hoặc bạn sẽ là tất cả, sẽ có tất cả”, Michelle đã chia sẻ một đoạn rất chân thật về thái độ sống trong hồi ký của mình như vậy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang