Nữ giúp việc bị chủ trói vào gốc cây chỉ vì bỏ quên đồ

Thứ Năm, 16/05/2019 09:23

|

(CAO) Theo RT ngày 16-5 đưa tin, nữ giúp việc người Philippines, Acosta Baruelo (26 tuổi), đã trở thành tâm điểm của truyền thông khi bức hình cô bị chủ trói vào gốc cây, do bỏ quên đồ nội thất đắt tiền ngoài trời nắng được đăng tải.

Sự việc xảy ra tại thủ đô Riyadh, Ả Rập Saudi hôm 9-5, bức hình Acosta Baruelo bị trói vào gốc cây được một đồng nghiệp chụp lại và đăng tải trên mạng xã hội. 

Đại sứ quán Philippines tại Ả Rập Saudi sau khi biết sự việc đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Philippines, đồng thời hỗ trợ nữ giúp việc Acosta về nước.

Khi được hỏi, Acosta cho biết, chủ của cô là thành viên trong hoàng gia Ả Rập Saudi. Cô cũng cho biết không chỉ riêng cô mà những người giúp việc khác cũng thường xuyên bị phạt nặng chỉ vì những lỗi rất nhỏ: "Tôi cảm ơn những người đã giúp đỡ mình nhưng tôi cũng lo ngại cho sự an toàn của các đồng hương Philippines khác còn ở đó. Họ có thể gặp rắc rối với chỉ vì mối liên hệ với tôi". 

Hình ảnh Acosta bị chủ trói vào thân cây hôm 9-5 - Ảnh: Sun

Được biết, một phụ nữ nhận là đồng nghiệp của Acosta đang kêu gọi sự giúp đỡ để đưa mình về nước. Theo ước tính, khoảng 2,3 triệu người Philippines đang làm việc tại Trung Đông và châu Phi, trong đó hơn một nửa là phụ nữ.

Không chỉ riêng người lao động Philippines, nhiều người lao động đến từ các nước khác cũng thường xuyên tố cáo mình bị chủ đánh đập và ngược đãi. Tuy nhiên, việc ở một môi trường với khác biệt về văn hóa và đôi khi là cả bất đồng về ngôn ngữ khiến nhiều trường hợp người lao động bị ngược đãi không được hỗ trợ đúng mức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang