LHQ: Thế giới đang “chệch hướng” trong chống biến đổi khí hậu

Thứ Hai, 13/05/2019 11:24  | Anh Duy

|

​(CAO) Bất chấp những nỗ lực kêu gọi của các tổ chức phi chính phủ, những nhà vận động môi trường về việc chung tay giảm khí thải nhà kính. Những năm qua mục tiêu tăng trưởng nóng kinh tế, lấy GDP làm thước đo cho sự thành công khiến cam kết thì nhiều nhưng các nước thực hiện lại chẳng bao nhiêu.

Hôm 13-5, Reuters dẫn lời Tổng thư ký LHQ - António Guterres nhấn mạnh thế giới đang “đi chệch hướng” trong việc giữ vững cam kết giới hạn nhiệt độ nóng lên toàn cầu ở mức 1,5%.

Phát biểu với truyền thông ở New Zealand, ông Guterres cảnh báo những nguy hiểm mà nhân loại phải đối mặt nếu còn tiếp tục phó mặc cho biến đổi khí hậu xảy ra.

“Biến đổi khí hậu đang diễn tiến ngày một nhanh hơn những gì chúng ta dự báo. 4 năm qua Thế giới đã chứng kiến những năm có nhiệt độ nóng kỷ lục nhất” - ông nói. 

Tổng thư ký LHQ - António Guterres cảnh báo Thế giới đang đi 'chệch hướng" trong cam kết chống biến đổi khí hậu - Ảnh: USAID

Trước đó các quốc gia đã cam kết trong thoả thuận Paris về chống biến đổi khí hậu năm 2015 rằng họ sẽ giới hạn mức tăng nhiệt độ toàn cầu trong thời gian tới ở mức 1,5 độ C.

Những năm gần đây, các nhà khoa học nhiều lần trưng ra bằng chứng cho thấy băng tan ở hai đầu cực với tốc độ chưa từng thấy. Châu Âu hay Đông Bắc Á, những vùng khí hậu ôn đới cũng trải qua những mùa hè nóng bỏng khiến nhiều người thiệt mạng.

Các nhà khoa học cảnh báo nếu không kịp thời hành động, đến một lúc nào đó những tác hại gây ra đối với môi trường do biến đổi khí hậu sẽ không còn có thể đảo ngược được nữa.

Tốc độ tan băng ở vùng cực đang diễn tiến nhanh hơn những gì chúng ta dự báo - Ảnh: Getty

Bình luận (0)

Lên đầu trang