Trung Quốc:

Quan chức bị kỷ luật vì bỏ việc đi... xem phim

Thứ Hai, 13/05/2019 09:56

|

(CAO) Theo SCMP ngày 12-5 đưa tin, trong một cuộc kiểm tra bất ngờ vào tháng 4, trung tâm chăm sóc khách hàng của Tập đoàn Nhiệt điện Hắc Hà ở tỉnh Hắc Long Giang, phía đông bắc Trung Quốc, chỉ có đúng hai nhân viên đang làm việc.

Toàn bộ nhân viên và cả giám đốc Zhang Dexin, đã bỏ làm để đi xem bộ phim điện ảnh bom tấn Avengers: Endgame. Sau khi nhận được tin báo, ủy ban kiểm tra kỷ luật đảng thành phố Hắc Hà đã cho người lập tức xuống kiểm tra đột xuất.

Sau khi lập biên bản vụ việc, ủy ban này đã ra thông báo: "Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm trường hợp này, việc toàn bộ nhân viên tại trung tâm dịch vụ khách hàng của Tập đoàn Nhiệt điện Hắc Hà đã bỏ làm để đi xem phim là không thể chấp nhận. Điều này cũng cho thấy việc giám sát và giáo dục về tư tưởng cũng như chính trị cho đảng viên tại công ty là rất yếu kém".

Quan chức Trung Quốc bị kỷ luật vì bỏ việc đi... xem phim - Ảnh: AP

Giám đốc Zhang bị cảnh cáo và thuyên chuyển sang vị trí khác. Giám đốc điều hành của công ty, ông Han Dong, cũng đã tự phê bình tại cuộc họp hội đồng quản trị.

Maoyan Entertainment, ứng dụng bán vé xem phim lớn nhất Trung Quốc, ngày 11-5 cho biết, bộ phim "Avengers: Endgame" đã thu về 4,03 tỷ nhân dân tệ (519 triệu USD) tại Trung Quốc kể từ thời điểm phát hành ngày 24-4.

Bình luận (0)

Lên đầu trang