Huyện nghèo nằm trong kế hoạch sáp nhập vẫn xây cổng chào gần 2 tỷ

Thứ Tư, 31/07/2019 17:56

|

(CAO) Huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi là một trong những huyện nghèo, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 25,7%. Đây cũng là huyện nằm trong kế hoạch sáp nhập theo tinh thần Nghị quyết số 32 của Chính phủ. Nhưng địa phương này vẫn triển khai xây dựng cổng chào có kinh phí gần 2 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, huyện Minh Long đa phần là người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Đây là huyện nằm trong diện 30a nên đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Tính đến cuối năm 2018, toàn huyện Minh Long còn 1.293 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 25,7%.

Theo Nghị quyết số 653 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Nghị quyết số 32 của Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trong giai đoạn 2019-2020; huyện Minh Long sẽ được sáp nhập vào huyện Nghĩa Hành (tỉnh Quảng Ngãi).

Thế nhưng, địa phương này vẫn triển khai xây dựng cổng chào có vốn đầu tư gần 2 tỷ đồng (trong đó, chi phí xây dựng trên 1,5 tỷ đồng; chi phí tư vấn xây dựng trên 201 triệu đồng, chi phí khác 119 triệu đồng);... Hiện công trình đạt khoảng 30% khối lượng công việc.

Huyện Minh Long thuộc huyện nghèo, nằm trong kế hoạch sáp nhập vẫn xây cổng chào tiền tỷ.

Trước sự việc này, ông Võ Đình Tiến, Chủ tịch UBND huyện Minh Long cho rằng, việc xây dựng công trình này là do huyện chưa có cổng chào thể hiện sự đổi mới trong thời gian qua. Và cổng chào này được thực hiện theo ý kiến của cán bộ, nhân dân huyện Minh Long.

“Muốn đến Minh Long thì phải đi qua huyện Nghĩa Hành, mà huyện Nghĩa Hành có mấy cái cổng chào, hầu như xã nào cũng có cổng chào. Do đó, người dân có ý kiến là tại sao huyện Minh Long không có cổng chào. Tuy huyện nghèo nhưng phải tiết kiệm kinh phí để làm cổng chào. Qua ý kiến như thế nên UBND huyện mới xin chủ trương của Huyện ủy, đưa ra HĐND để bàn. Đến năm 2018 mới thống nhất chủ trương xây dựng”, ông Tiến nói

Ông Tiến nói thêm, việc sáp nhập huyện mới có chủ trương, còn việc đầu tư cổng chào đã được tính toán từ mấy năm trước. Dù gì thì cũng phải thực hiện chủ trương của huyện mình chứ biết làm sao? Dù có sáp nhập thì huyện Minh Long cũng là địa phương có từ năm 1945 rồi chứ đâu phải mới đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang