Hà Nội mưa trắng trời, nhiều cây đổ chắn ngang đường

Thứ Bảy, 03/08/2019 09:59  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các tỉnh phía Bắc xảy ra mưa lớn kèm gió mạnh. Riêng tại Hà Nội, mưa lớn kéo dài từ suốt đêm qua đến tận trưa ngày hôm nay khiến nhiều tuyến đường bị ngập, cây đổ la liệt.

Đêm 2-8, sau khi đổ bộ vào khu vực phía bắc tỉnh Quảng Ninh, bão số 3 đã suy yếu thành vùng áp thấp nhiệt đới. Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa lớn do hoàn lưu bão suốt từ đêm qua đến trưa ngày 3-8.

Suốt đêm qua đến sáng 3-8, tại Hà Nội có mưa lớn.

Trước đó, đêm 2-8, bão số 3 đã đi vào khu vực phía bắc tỉnh Quảng Ninh và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Tại đây, có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9. Khu vực ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng có gió giật cấp 6-8.

Rạng sáng 3-8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới nằm trên khu vực các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm mạnh cấp 6-7, giật cấp 8.

Mưa lớn khiến nhiều phố Hà Nội ngập

Trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới sẽ di chuyển theo hướng tây tây nam với vận tốc 10 km/h và suy yếu dần thành vùng áp thấp trên khu vực phía nam đồng bằng Bắc Bộ.

Mưa kèm theo gió lớn khiến nhiều cây ở nhiều phố bị bật gốc nằm chắn ngang đường.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, một số nơi các tỉnh phía Bắc có mưa lớn. Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa lớn kéo dài trong ngày 3 đến 4-8. Khu vực Hà Nội cũng có mưa lớn trong đêm 2-8 và kéo dài đến hết ngày 3-8.

Một cây sấu ở đường Lê Trọng Tấn bật gốc trong trận mưa sáng nay.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai các tỉnh, thành phố sẽ thực hiện công tác rà soát, thống kê lại tình hình thiệt hại tại địa phương trong thời gian bão đổ bộ, báo cáo lên Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai để có phương án khắc phục.

Ở các phố Văn Cao, Lê Trọng Tấn, Văn Miếu, Nguyễn Chí Thanh... đều có cây xanh bị gió quật đổ chắn ngang đường.

Riêng tại Hà Nội, mưa lớn trong đêm, lượng mưa phổ biến tại các khu vực vào khoảng 30-40 mm. Mưa lớn trong nhiều giờ có khả năng gây ngập từ 0,3 m đến 0,5m cho nhiều tuyến phố trong nội thành.

Mưa lớn kèm gió mạnh đã khiến nhiều cây ở một số tuyến đường bật gốc, chắn ngang đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang