Giáo viên thừa nhận bỏ quên học sinh trên xe, nhà trường ra thông báo gây phẫn nộ

Thứ Tư, 07/08/2019 05:20  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Trong khi giáo viên thừa nhận bỏ quên học sinh trên xe buýt, có thể là nguyên nhân dẫn đến cháu tử vong, thì thông báo nhà trường "né" việc này, chỉ đưa ra lời nhận trách nhiệm chung chung, gây phẫn nộ dư luận.

Liên quan đến học sinh lớp 1 trường quốc tế Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa rước, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đang thụ lý hồ sơ điều tra. Học sinh tử vong là bé Lê Hoàng L. (6 tuổi) mới vào học tại trường được hai ngày.

Tại bệnh viện E vào tối hôm qua, anh Lê Văn Sơn - bố cháu L.  yêu cầu triệu tập những người liên quan gồm thầy cô giáo, lái xe và người phụ trách đưa đón, để cùng ký vào biên bản sự việc.

Trường quốc tế Gateway.

Người cha đau khổ giận dữ khi nhận định về vụ việc: “Khi con tôi mất, nhà trường chuyển cháu vào viện và báo cho gia đình cháu bị ngất là sai. Tại sao gia đình tôi rất nhiều người có mặt ở đây mà những người liên quan phía nhà trường không có mặt?”, anh Sơn nói.

Nhiều câu hỏi từ phía gia đình đặt ra cho nhà trường về việc khu vực để xe đưa đón có camera không, hiện chiếc xe đang ở đâu?

Một đại diện nhà trường cho biết xe của nhà trường là do ký hợp đồng thuê một đơn vị cung cấp đầu xe và lái xe, sau khi trả học sinh ở trường thì xe di chuyển đi chỗ khác. Nghĩa là chỉ ký hợp đồng đến đón và trả học sinh tại trường.

Bản tường trình vụ việc nói đơn vị cung cấp xe đưa rước đã xác nhận bỏ quên học sinh trên xe.

Cha cháu bé cho hay, khi anh biết tin đã hơn 16 giờ - là lúc trường chuẩn bị tan học về. Sau đó anh chạy đến bệnh viện thì biết con đã mất.

Anh Sơn đưa lập luận về việc con anh tử vong là do bị bỏ quên trên xe: "Bác sĩ thông báo cho gia đình rằng cháu đã mất, tôi kiểm tra thì người cháu cứng rồi, người đã không còn hơi ấm. Bác sĩ nói cháu mất trước khi đến viện. Một số cô giáo đã thừa nhận để quên cháu trên xe, cho trích xuất camera tại trường thì cho thấy cháu không vào trường”.

Anh đề nghị đại diện nhà trường viết ra đầy đủ quy trình đưa đón cháu, bỏ quên cháu trên xe, rồi khi cháu không lên lớp. Xe chở cháu nhưng không thấy cháu xuống thì sau đó xe này đi đâu, đỗ ở đâu, có phải khi phát hiện cháu mất mới chở đến trường, tại sao khi cháu không lên lớp học, cô giáo không điện thoại hỏi gia đình để biết hôm nay cháu có đi học không?

Sau khi sự việc xảy ra, trang web của Trường Tiểu học Quốc tế Gateway tối 6-8 đã đăng thông báo của Ban giám hiệu nhà trường về cái chết của em L.

Nội dung thông báo viết: "Chiều nay ngày 6-8-2019, một sự việc đáng tiếc đã xảy ra đối với gia đình Gateway chúng ta. Vào khoảng 16h00, phát hiện sự việc có một học sinh lớp 1 của trường bất tỉnh trên xe buýt, ngay lập tức, nhà trường đã đưa em học sinh vào phòng y tế để sơ cứu đồng thời gọi xe cấp cứu của Bệnh viện E đưa ngay vào viện. Sau đó, lãnh đạo nhà trường cùng nhiều thầy cô đã lập tức có mặt tại bệnh viện để theo dõi tình hình của em. Tại đây, các bác sĩ đã tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc là em đã không thể qua khỏi" .

Thông báo của nhà trường dường như 'né' đi nguyên nhân vụ việc và không một lời xin lỗi

Cũng theo thông báo, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Gateway cho hay: "Trong giờ phút này, toàn thể ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên của nhà trường xin nhận trách nhiệm về sự việc đau xót này. Nhà trường đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc. Ngay khi có thông tin kết luận từ các cơ quan chức năng, nhà trường sẽ cung cấp thông tin cụ thể về vụ việc".

Thông báo trên khiến dư luận phẫn nộ vì nhiều người cho là vô cảm khi toàn bộ nội dung không đề cập và nói việc cháu L. tử vong là do việc cháu bị bỏ quên trên xe hay vì một lý do nào khác?

Anh Nguyễn Văn Nam dẫn lại thông báo và nói rằng nội dung phản ánh: "Tôi đọc cả thông báo mà không thấy một lời nào nhà trường gửi lời xin lỗi đến gia đình cháu bé. Nhà trường thông báo dù có bối rối đến đâu cũng không thể có một cái thông báo chung chung và vô cảm như thế được?".

Cháu L. được chuyển về nhà lo hậu sự trong sự đau xót của người thân.

Còn chị Nguyễn Thị Mai - một phụ huynh khác có con đang học tại một trường tiểu học cho rằng nhà trường cần phải ra thông báo nhìn nhận thẳng vào vụ việc và đặt câu hỏi, có thật là 16 giờ chiều nhà trường chỉ phát hiện cháu bất tỉnh trên xe không hay còn vấn đề gì khuất tất sau đó? Thông báo chung chung, không một lời xin lỗi, tôi đọc còn đau xót chứ huống chi gia đình cháu".

Trường phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) - nơi vừa xảy ra vụ việc nam sinh tử vong do bị bỏ quên trên xe - là một trong 3 trường thuộc hệ thống Trường phổ thông liên cấp quốc tế Gateway. Trường thành lập năm 2015, tuyển sinh từ lớp 1 đến lớp 9.

Trường quốc tế Gateway được xây dựng trên mặt bằng 8.000 m2 với tổng diện tích 15.000 m2 ở KĐT mới Dịch Vọng, Cầu Giấy. Học phí bậc tiểu học năm học 2019-2020 là hơn 117 triệu đồng (chưa bao gồm phí học liệu, tiền ăn, xe đưa đón và phí trông muộn).

Học sinh lớp 1 trường quốc tế Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa rước
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang