Một doanh nghiệp lao đao vì có tên gần giống với công ty sản xuất thuốc giả

Thứ Tư, 07/08/2019 14:34  | Hải Văn

|

(CATP) Vì có tên gần giống với tên của một công ty sản xuất thuốc và thực phẩm chức năng (TPCN) giả vừa bị Công an TP.HCM triệt phá, mà Công ty Cổ phần (CP) Dược phẩm Việt (đường số 5, khu công nghiệp Hòa Bình, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, tên giao dịch là Công ty Đông Dược Việt - VIET PHARMACEUTICAL JSC) lao đao trong sản xuất, phát triển thị trường do người tiêu dùng dễ nhầm lẫn.

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã triệt phá đường dây sản xuất tân dược, TPCN giả do Nguyễn Đình Lạc Thư (Phó giám đốc Công ty TNHH TNM Asia Pharmacy, viết tắt là Công ty Asia Pharmacy, địa chỉ tại P.Tân Quy, Q7, TP.HCM) và Lê Văn Khối (Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Đông Dược Việt) cầm đầu với quy mô lớn. Thư và Khối đã tổ chức sản xuất sản phẩm của các công ty trong nước đang bán chạy trên thị trường, sau đó phân phối tiêu thụ tại TP.HCM, chủ yếu là Trung tâm dược phẩm và trang thiết bị y tế Q.10 và các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Tại cơ quan điều tra, Thư khai nhận, sử dụng địa điểm hộ kinh doanh cá thể của mình tại đường Hòa Bình (P5, Q11) làm nơi sản xuất thuốc giả hiệu Bar (thuốc lợi gan, mật của Công ty CP Dược phẩm dược liệu Pharmedic) và thuốc cốm hiệu Xitrina (do Công ty CP Dược phẩm Trung ương Vidipha - Việt Nam sản xuất).

Việc sản xuất hàng giả tại đây, Thư giao cho Nguyễn Đình Thái Dương điều hành, trực tiếp giao nhận hàng hóa thành phẩm cho khách hàng. Các loại TPCN giả khác, như: Bảo Xuân, ME-21... được Thư mua lại của Khối. Khối cũng thừa nhận điều này.

Cơ quan điều tra còn xác định, Công ty Asia Pharmacy có sản xuất các sản phẩm dạng bán thành phẩm, làm nguyên liệu cho Thư sản xuất hàng giả và các sản phẩm không đăng ký công bố tại Cục An toàn thực phẩm, có dấu hiệu giả sản phẩm của nhiều doanh nghiệp khác. Ngày 2-8, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố 9 đối tượng liên quan để điều tra làm rõ.

Công ty CP Dược phẩm Việt (trái) và Công ty TNHH Dược phẩm Đông Dược Việt là hai công ty hoàn toàn khác nhau, dù có tên "đuôi" là "Đông Dược Việt" giống nhau

Công ty Asia Pharmacy và Công ty TNHH Dược phẩm Đông Dược Việt sản xuất thuốc, TPCN giả vừa bị Công an TPHCM triệt phá “vô tình” khiến uy tín và việc kinh doanh của một công ty khác cũng có tên gọi “đuôi” là “Đông Dược Việt”, đó là Công ty CP Dược phẩm Việt.

Bà Nguyễn Thị Đông Quỳnh, Trưởng đại diện văn phòng miền Bắc, Phó giám đốc chi nhánh miền Nam của Công ty CP Dược phẩm Việt cho biết. Công ty CP Dược phẩm Việt được điều hành bởi các dược sỹ, lương y với trình độ chuyên môn cao dựa trên nền tảng của cố danh y Phạm Thiên Long – người được trao Huy chương “vì sức khỏe nhân dân” do Bộ Y tế cấp năm 2003.

Công ty không ngừng duy trì sự kết hợp độc đáo giữa nền y học cổ truyền và nền y học hiện đại mang đậm bản sắc dân tộc. Công ty CP Dược phẩm Việt ngày nay với các sản phẩm chủ chốt như: Hải Cẩu Gold Phạm Thiên Long, Trừ Phong Thấp Đông Dược Việt đang được khẳng định uy tín trên thị trường trong những năm qua. Công ty là một trong những đơn vị tiên phong có nhà máy sản xuất sản phẩm thuốc thảo dược tiêu chuẩn quốc tế GMP – WHO. Hiện công ty Đông Dược Việt có 60 sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước.

Máy móc, dây chuyền sản xuất của Công ty CP Dược phẩm Việt đạt chuẩn GMP – WHO.

Sau sự cố của Công ty TNHH Dược phẩm Đông Dược Việt, những ngày qua, công ty chúng tôi nhận được nhiều phản ánh từ người tiêu dùng do công ty có tên giao dịch na ná với công ty sản xuất thuốc, TPCN giả. "Với những khách hàng lâu năm họ đã dùng sản phẩm của công ty chúng tôi, họ luôn tin tưởng vào các sản phẩm do chúng tôi sản xuất. Tuy nhiên, đối với những khách hàng mới dùng và khách hàng tiềm năng, họ có tâm lý phân vân, e ngại khi chưa phân biệt được đâu là thật, đâu là giả, vì tên hai công ty khá giống nhau", bà Quỳnh chia sẻ.

Để tránh những hiểu nhầm không đáng có, bà Quỳnh khẳng định Công ty CP Dược phẩm Việt và Công ty TNHH Dược phẩm Đông Dược Việt (công ty sản xuất thuốc, TPCN giả) là 2 công ty khác nhau và hoàn toàn không có mối liên hệ nào.

Những phần thưởng, thành tích mà Công ty CP Dược phẩm Việt đạt được

Dù trong kinh doanh còn nhiều khó khăn nhưng lãnh đạo và tập thể nhân viên Công ty CP Dược phẩm Việt luôn tâm niệm sản xuất và kinh doanh những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt nhất để phục vụ sự nghiệp chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Bà Quỳnh cũng lưu ý, mọi thắc mắc về công ty, sản phẩm, người dân vui lòng liên hệ: Công ty CP Dược Phẩm Việt (Đông Dược Việt – VIET PHARMACEUTICAL JSC); trụ sở chính: Đường số 5, KCN Hòa Bình, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An hoặc chi nhánh TP.HCM: số 9 Trần Khắc Chân, phường Tân Định, quận 1; SĐT: (028) 73076996 - Hotline: 1900558827.

Bình luận (0)

Lên đầu trang