Công ty vận tải đưa đón học sinh trường Gateway gỡ bảng tên

Thứ Năm, 08/08/2019 15:59  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Gần hai ngày sau sự việc bé trai 6 tuổi bị bỏ quên trên ô tô đưa rước dẫn đến tử vong, công ty vận tải đưa đón học sinh trường Gateway đã gỡ bỏ biển tên tại nơi đăng ký kinh doanh ở phường Dịch Vọng, Hà Nội.

Sau sự việc cháu Lê Hoàng L. (6 tuổi, học lớp Tokyo của trường tiểu học Gateway) tử vong vì bị bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh, cơ quan Công an quận Cầu Giấy cũng đã mời những người có liên quan lên trụ sở để phục vụ quá trình điều tra.

Những người được triệu tập làm việc có ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của trường Gateway; bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ở tổ 31, phường Dịch Vọng) nhân viên đưa đón học sinh của trường tiểu học Gateway…

Chiều 8-8, chúng tôi tìm đến địa chỉ của công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà ở tổ 28, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, một người là nhân viên của công ty cho biết, hiện giám đốc công ty là bà Vương Thị Hường cùng phó giám đốc đang lên cơ quan công an làm việc.

Theo quan sát, biển treo trước công ty này đã được gỡ xuống. Nhân viên tại đây lý giải: “Việc tháo dỡ biển tên công ty nhưng trụ sở công ty đăng ký ở đây. Chúng tôi chỉ tạm tháo biển ít ngày. Văn phòng làm việc thì được thuê ở một toà nhà trên phố Thành Thái, quận Cầu Giấy. Công ty cũng vận chuyển học sinh cho 1, 2 trường. Nhân viên làm cho công ty có hợp đồng, bảo hiểm đầy đủ”, nhân viên này chia sẻ.

Hình ảnh trước và sau khi xảy ra vụ việc bé trai tử vong. Công ty này đã gỡ bảng tên công ty.

Như CAO đưa tin, khoảng 6h ngày 06/08/2019 ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, HKTT số 373 đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway điều khiển ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BS : 29B- 069.56 từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền thuộc phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy đến đón bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ngụ phường Dịch Vọng, Cầu Giấy) là nhân viên đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway, để đi đón các cháu học sinh đến trường học.

Xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 học sinh, trong đó có đón cháu Lê Hoàng L. Đến khoảng 7h25’ ông Phiến điều khiển ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường Gateway và dừng xe trước cổng phụ của trường.

Sau đó, chị Quy có đưa các cháu học sinh xuống xe rồi đóng cửa xe lại. Sau khi chị Quy đóng cửa xe, ông Phiến điều khiển ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền và gửi xe tại đó.

Đến 15h30’ cùng ngày, ông Phiến đi đến bãi xe điều khiển ô tô đến cổng trường tiểu học quốc tế Gateway để đón các cháu học sinh đưa về nhà. Khi chị Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên xe ô tô, lúc này chị không thấy cháu Long nên có nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn chị Quy đưa 12 cháu lên xe ô tô. Khi chị Quy mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu L. đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu đếnBệnh viện E để cấp cứu.

Qua trao đổi với bác sĩ bệnh viện E - Hà Nội được biết: Cháu Lê Hoàng L. vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả nên thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Lê Hoàng L. tử vong. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu L. cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hóa để tổ chức mai táng.

Sau sự việc, nhiều phụ huynh lo lắng đến vấn đề quản lý của trường Gateway.

Ngày 07/8/2019, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo điều 128-BLHS. Hiện tại Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 7-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có văn bản yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trường học. Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn, quy định cụ thể dịch vụ đưa đón học sinh, đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối cho các cháu, không để tái diễn sự việc tương tự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang