Xe chở cháu bé tử vong đậu ở bãi đất trống rất lâu, lái xe đi uống nước

Thứ Tư, 07/08/2019 18:16  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Nhân chứng chứng kiến chiếc xe chở nam học sinh tử vong cho biết, chiếc xe ô tô được lái xe gửi tại một bãi đất trống trong thời gian khá lâu. Nam tài xế còn đi uống nước chè sau đó mới lấy xe về đón học sinh. 

Ngày 7-8, cơ quan Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội vẫn đang làm việc với tất cả những người có liên quan để điều tra làm rõ sau cái chết của bé Lê Hoàng L. (6 tuổi, học trường Gateway). Bé L. được xác định bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón học sinh nhưng không ai phát hiện, dẫn đến tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Lê Hoàng L. tử vong. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu L. cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hóa để tổ chức mai táng.

Khu vực ô tô chở 13 học sinh, trong đó có một cháu tử vong đậu chờ đến chiều đi rước các cháu

Cơ quan này cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo điều 128-BLHS. Hiện tại Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào sáng 6-8, ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway điều khiển ô tô mang BS: 29B-069.56 từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón chị Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ở tổ 31 phường Dịch Vọng) là nhân viên đưa đón học sinh của trường tiểu học Gateway để đi đón các cháu học sinh đến trường học.

Xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 cháu học sinh, trong đó có cháu Lê Hoàng L. Đến khoảng 7 giờ 25 phút, ông Phiến điều khiển ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường. Sau đó chị Quy cho các cháu vào trường rồi đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện báo chí và Tuyên truyền rồi gửi xe ở đó.

Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, ông Phiến đến bãi xe điều khiển ô tô đến cổng trường Gateway để đón các cháu học sinh. Khi chị Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên ô tô, lúc này chị Quy không thấy cháu L. nên có nhờ các cô đi tìm cháu, còn chị đưa 12 cháu lên ô tô. Khi chị Quy mở cửa xe thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế của trường sau đó đưa đi Bệnh viện E để cấp cứu.

Cháu L. vào viện trong tình trạng cơ thể thâm tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả, bác sĩ thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.

Liên quan đến việc, nhân chứng là bảo vệ khu ký túc xá Học viện báo chí và Tuyên truyền cho biết, trước đây ông Phiến gửi xe ở trong khu vực đối diện cổng ký túc xá của trường. Hôm xảy ra sự việc, sau khi đưa học sinh đến trường ông Phiến đã lái xe và gửi tại một bãi đất trống trong ký túc xá rồi ra về.

Đến chiều cùng ngày, ông Phiến còn ngồi uống nước chè một lúc lâu đến chiều mới vào trong bãi xe lái ô tô đến trường Gateway để đón học sinh về nhà. Mọi người phán đoán có lẽ không chú ý quan sát trong ô tô nên ông Phiến không hề phát hiện ra bé L. cho tới khi đến cổng trường học mọi người mới biết.

Trường tiểu học Gateway nơi xảy ra sự cố đau lòng

“Dù ít gặp nhưng ông ấy là người hiền lành, cẩn thận. Hôm qua cơ quan công an cũng đã đến đây trích xuất camera thời điểm lúc ông ấy vào và ra khỏi cổng. Lúc đó tôi cũng thấy ông ấy. Qua ngồi uống nước ông ấy hoàn toàn bình thường”, vị bảo vệ chia sẻ.

Hôm xảy ra sự việc, thời tiết tại Hà Nội rất nắng nóng sau những ngày xảy ra mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Liên quan đến vụ việc trên, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị:

1. Bộ Giáo dục và đào tạo:

- Yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục (từ bậc mầm non đến trung học phổ thông) các tỉnh, thành phố trong cả nước có tổ chức đưa đón học sinh đến trường bằng xe ô tô phải lựa chọn các đơn vị kinh doanh vận tải có đủ điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo quy định pháp luật; ghi rõ trong hợp đồng vận chuyển giữa cơ sở giáo dục và đơn vị kinh doanh vận tải những yêu cầu, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan về an toàn giao thông, bảo vệ sức khoẻ cho học sinh khi ngồi trên xe và khi lên, xuống xe tô tô; trên xe phải có người chịu trách nhiệm quản lý, kiểm tra danh sách học sinh, duy trì trật tự, vệ sinh và hướng dẫn, nhắc nhở học sinh thực hiện các quy định và kỹ năng an toàn khi ngồi trên xe và khi lên, xuống xe ô tô.

- Chỉ đạo lực lượng chức năng ngành giáo dục phối hợp với lực lượng chức năng ngành giao thông vận tải và cơ quan chức năng địa phương thường xuyên kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật và hợp đồng vận chuyển đối với các cơ sở giáo dục và đơn vị kinh doanh vận tải tổ chức đưa đón học sinh bằng xe ô tô.

2. Bộ Giao thông vận tải:

Rà soát, bổ sung các quy định pháp luật về bảo đảm an toàn giao thông và sức khoẻ cho hành khách là trẻ em trên các phương tiện vân tải; nghiên cứu, bổ sung các quy định pháp luật và hướng dẫn cụ thể đối với loại hình vận tải hành khách theo hợp đồng để đưa đón học sinh từ bậc mầm non đến trung học cơ sở.

3. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương:

- Chỉ đạo Sở Giáo dục và đào tạo tổ chức kiểm tra, rà soát các trường học sử dụng xe ô tô hợp đồng đưa đón học sinh; yêu cầu các cơ sở giáo dục và đơn vị kinh doanh vận tải phải thực hiện đầy đủ quy định về an toàn giao thông đối với phương tiện, người lái; phối hợp với Sở Giao thông vận tải kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về an toàn giao thông đối với các đơn vị vận tải có hợp đồng đưa đón học sinh; chấm dứt hợp đồng và xử lý nghiêm các lái xe, chủ xe không tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn giao thông và trách nhiệm đã được xác định trong hợp đồng đưa đón học sinh bằng xe ô tô.

- Chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm quy định của pháp luật về an toàn giao thông, đặc biệt quan tâm kiểm tra, xử lý vi phạm đối với hoạt động đưa đón học sinh bằng xe ô tô.

Bình luận (0)

Lên đầu trang