Lâm Đồng: Lũ cuốn trôi một công an viên, nhiều nơi bị cô lập

Thứ Năm, 08/08/2019 15:15

|

(CAO) Đến sáng 8-8, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tiếp tục xảy ra mưa lớn kéo dài trên diện rộng, gây ngập lụt cục bộ ở nhiều nơi khiến nhiều nhà dân, diện tích hoa màu và nhiều tuyến đường bị ngập sâu, chia cắt.

Theo Ban chỉ huy Quân sự huyện Lạc Dương cho biết, mưa lớn kéo dài đã gây ngập nhiều nơi trên địa bàn huyện, trong đó có 2 khu vực bị ngập sâu là thị trấn Lạc Dương và xã Lát.

Nhiều tuyến phố Đà Lạt ngập sâu trong nước

Mực nước suối dâng cao đã làm 49 người dân ở xã Lát và thị trấn Lạc Dương bị mắc kẹt. Chính quyền địa phương đã huy động nhiều lực lượng và đang triển khai công tác cứu hộ, bước đầu đã đưa được 26 người đến nơi an toàn. Hiện, khu vực có 2 gia đình, khoảng 15 người, trong đó có 5 trẻ em bị nước dâng làm cô lập, các lực lượng chức năng đang sử dụng canô để di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Còn tại xã Lộc Châu (TP.Bảo Lộc), nước từ các hướng đổ về, dâng cao. Địa phương đã huy động nhiều lực lượng giúp đỡ người dân chống lũ. Khoảng 8h30 sáng nay, trong lúc giúp đỡ người dân thông cống, tránh nước ngập, ông Hoàng Minh Tú (50 tuổi, Công an viên thôn Tân Thịnh, xã Lộc Châu) đã bị trượt chân rơi xuống hố cống sâu và bị nước nhấn chìm. Mặc dù được mọi người nỗ lực tìm kiếm và trục vớt, nhưng ông Tú đã tử vong khi được đưa lên bờ.

Tại nhiều địa phương khác của Lâm Đồng như xã Đạ Pal (huyện Đạ Tẻh) đã xuất hiện lũ quét trên diện rộng khiến nhiều tài sản, hoa màu của người dân bị thiệt hại, hư hỏng. Huyện Lâm Hà, Đam Rông, Cát Tiên, TP. Đà Lạt, huyện Bảo Lâm... nhiều nơi cũng bị ngập sâu trong nước.

Hiện chính quyền phương đang điều động lực lượng công an, quân đội tới hiện trường, khẩn trương di dời các gia đình trong vùng bị ảnh hưởng đến nơi an toàn.

Nhiều diện tích rau, hoa trong nhà kính bị ngập nặng

Bình luận (0)

Lên đầu trang