Nhóm trộm cắp hàng loạt theo đơn đặt hàng lãnh án

Thứ Tư, 08/12/2021 23:02

|

(CAO) Ngày 8-12, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Văn Huy (SN 1982, ở Hưng Yên) 17 năm tù, Nguyễn Văn Hậu (SN 1990, ở Hà Nam) 16 năm tù và Nguyễn Văn Toàn (SN 1965, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) 13 năm tù cùng về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, do cần tiền để tiêu xài nên Huy, Hậu bàn nhau đi trộm cắp cổ vật, đồ thờ cúng tại các đình, chùa trên địa bàn TP Hà Nội và Hà Nam đem bán. 2 tên chuẩn bị kìm cộng lực, găng tay, khẩu trang, bao tải rồi đến các điểm trộm cắp cổ vật.

Trước khi ra tay, Huy và Hậu đến gặp Toàn, người chuyên buôn bán, thu mua những đồ cổ để đặt vấn đề sẽ đi trộm cắp đồ mang về bán cho Toàn. Toàn dặn Huy và Hậu, khi đi trộm cắp nên chọn những món đồ cũ sẽ có giá trị hơn.

Toàn còn chuẩn bị bao tải, dây buộc để Huy và Hậu sử dụng đi trộm cắp. Sau mỗi lần trộm được đồ cổ, cả hai mang thẳng về nhà Toàn. Người buôn đồ cổ xem để tự định giá tài sản trộm được rồi trả tiền cho Huy và Hậu. Nhận tiền, hai đạo chích chia nhau.

Về phía Toàn, sau khi mua được đồ do Huy và Hậu trộm cắp được, bị cáo đem bán hoặc ký gửi cho đối tượng Nguyễn Văn Học (SN 1968, ở Tây Hồ, Hà Nội).

Các bị cáo tại toà

Cáo trạng xác định, từ tháng 1- 8/2020, các bị cáo đã thực hiện 13 vụ trộm cắp cổ vật và các đồ vật có giá trị; trong đó có 8 vụ định giá được tổng giá trị tài sản là hơn 2,4 tỷ đồng. Ngoài ra còn một số tài sản là cổ vật và đồ vật không định giá được (không thu giữ được).

Đến ngày 7/8/2020, sau khi trộm cắp được tài sản tại nhà thờ Thượng Đồng, thuộc xã Trung Lương, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, Huy và Hậu mang về nhà Toàn thì bị Công an TP Hà Nội phát hiện, bắt giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang