Hai vợ chồng đi trộm xe máy, chồng chạy thoát, vợ bị bắt tại trận

Thứ Ba, 07/12/2021 17:36

|

(CAO) Không có tiền tiêu xài, đôi vợ chồng rủ nhau đi trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, trong lúc chồng điều khiển  chiếc xe máy vừa trộm được chạy mất thì cô vợ đã bị chủ phương tiện tóm gọn.

Sáng 7-12, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên xử phúc thẩm vụ án hình sự “trộm cắp tài sản” với hai bị cáo Trần Lê Ngọc Đăng Khoa (SN 1986) và Vũ Thị Thùy Trang (SN 1989). Được biết, sau phiên sơ thẩm với mức án 2 năm tù giam, cả hai đã làm đơn kháng cáo.

Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ ngày 21-10-2020, do không có công ăn việc làm ổn định lại cần tiền tiêu xài, vợ chồng Khoa cùng bàn bạc thống nhất đi trộm cắp tài sản.

Cả hai chở nhau trên xe máy lòng vòng một số tuyến đường trên địa bàn TP. Nha Trang để thám thính. Khi đến khu vực Cầu Đá, phường Vĩnh Nguyên, cặp đôi  phát hiện có 1 chiếc xe máy (trị giá gần 7 triệu đồng) đang dựng gần đó.

Vợ chồng Khoa, Trang tại phiên phúc thẩm

Để quan sát xung quanh, Khoa và Trang tới ngồi ghế đá ngồi một lúc nhưng vẫn không thấy người trông xe. Khoa liền đứng lên phá khóa xe máy rồi vọt lẹ. Trang chạy xe theo sau. Nhưng Trang đã bị chủ tài sản phát hiện bắt giữ giao Công an. Dù chạy thoát nhưng khi hay tin vợ bị bắt, Khoa đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi. Tang vật vụ án cũng đã được thu hồi.

Tại phiên phúc thẩm, Hội đồng xét xử cho rằng, cả hai bị cáo đều thành khẩn khai báo. Xe máy cũng đã được trả về cho chủ nhân và đặc biệt người bị hại cũng yêu cầu xin được giảm nhẹ hình phạt cho đôi vợ chồng. Do đó, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên xử: chấp nhận kháng cáo, giảm hình phạt cho cho 2 bị cáo từ cùng mức 2 năm tù xuống còn cùng mức 1 năm 1 tháng 15 ngày tù về tội trộm cắp tài sản.

Tính đến ngày xét xử, các bị cáo đã chấp hành xong hình phạt tù nên được tuyên trả tự do tại tòa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang