Bốn đối tượng đặt bẫy và mua bán sơn dương quý hiếm bị khởi tố

Thứ Hai, 06/12/2021 19:12

|

(CAO) Sau khi đặt bẫy bắt được cá thể dê núi, thuộc loài nguy cấp quý hiếm, được ưu tiên bảo vệ, các đối tượng liền liên hệ người đến mua. Công an đã vào cuộc điều tra làm rõ hành vi phạm tội của từng đối tượng.

Ngày 6-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cao Minh Luân (SN 1974), Lê Trọng Tưởng (SN 1976), Trần Công Trang (SN 1988, cùng trú xã Sơn Kim 1, H.Hương Sơn) và Trần Công Hùng (SN 1991, trú thị trấn Tây Sơn, H.Hương Sơn) về tội “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm”.

Các đối tượng bị khởi tố về hành vi "Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm".

Trước đó, tối 29-11, tại khu vực thôn Hà Trai (xã Sơn Kim 1, H.Hương Sơn), Công an H.Hương Sơn và Công an xã Sơn Kim 1 đã phát hiện Trần Công Hùng điều khiển xe ôtô bán tải chở 1 cá thể sơn dương có trọng lượng 60kg còn sống. Chân trái phía trước của cá thể sơn dương này có dính bẫy được làm bằng dây phanh xe đạp. Khi được yêu cầu, Hùng đã không xuất trình được giấy tờ liên quan.

Quá trình điều tra, Công an H.Hương Sơn xác định, cá thể sơn dương này là do Lê Trọng Tưởng và Cao Minh Luân trực tiếp vào rừng đặt bẫy bắt được. Sau đó, Tưởng và Luân đã liên hệ với Trần Công Trang để bán. Trang nhờ em trai là Trần Công Hùng lái xe đi gặp Tưởng và Luân để mua cá thể sơn dương chở về cho mình.

Cá thể sơn dương bị dính bẫy

Kết quả giám định động vật cho thấy, cá thể sơn dương trên có tên trong nhóm IB, nằm trong danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Được biết, Trần Công Hùng đã từng có tiền án về tội “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm”. Năm 2017, Hùng bị TAND quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội) xử phạt 15 tháng tù cho hưởng án treo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang