Khống chế kẻ kề dao vào cổ bé 7 tuổi con chủ tiệm vàng để cướp tài sản

Thứ Ba, 07/12/2021 11:51

|

(CAO) Kề dao vào cổ cháu bé là con chủ tiệm vàng để uy hiếp nhằm cướp tài sản, nhưng Đỗ Phước Sang không ngờ bị những người trong tiệm vàng nhanh trí chống trả, tước dao và bắt gọn đối tượng.

Ngày 7-12, tin từ Công an Q.Bình Thạnh, TPHCM cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đỗ Phước Sang (SN 1988, ngụ Q.Bình Thạnh) về hành vi “cướp tài sản”.

Đối tượng Đỗ Phước Sang 

Trước đó, vào chiếu tối 4-12, do không có tiền tiêu xài nên Sang nảy sinh ý định đi cướp tài sản. Để thực hiện ý định, Sang xuống bếp lấy con dao nhọn bỏ vào trong ba lô để làm hung khí đi thực hiện hành vi phạm tội.

Sang chạy xe máy rảo qua nhiều tuyến đường tìm địa điểm thích hợp có các tiệm vàng để ra tay. Khi đến trước tiệm vàng Kim Phát Nam nằm trên đường Nguyễn Xí (P.13, Q.Bình Thạnh) không có bảo vệ bên ngoài và vắng người nên hắn chọn làm mục tiêu thực hiện vụ cướp.

Con dao đối tượng dùng gây án

Sau khi để xe bên ngoài, Sang vào tiệm vàng rồi bất ngờ lấy dao kề vào cổ cháu N.Đ.K (7 tuổi, con chủ tiệm vàng) để khống chế rồi hô lớn “cướp”. Hắn quăng ba lô lên bàn và yêu cầu nhân viên bỏ hết vàng vào cho hắn.

Nhân lúc đối tượng sơ hở, nhân viên tiệm vàng này đã nhanh trí chống trả tước được con dao trên tay tên cướp. Trong lúc chống trả, cháu K bị đối tượng gây thương tích ở cổ phải khâu 2 mũi.

Hiện trường nơi vụ cướp xảy ra

Về phần mình, biết bị thất thế nên Sang bỏ chạy nhưng bị người dân hỗ trợ khống chế bắt gọn, bàn giao công an. Tại cơ quan công an, đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang